Phan Anh bị anti-fans chỉ trích vì không đăng tin cháy rừng Hà Tĩnh, siêu mẫu Xuân Lan còn "xoáy" một câu

 Vụ cháy rừng nghiêm trọng tại Hà Tĩnh trở thành tâm điểm chú ý nhiều ngày qua. Người dân cả nước và nghệ sĩ lên tiếng bày tỏ sự lo lắng, xót thương và cùng cầu nguyện với hy vọng đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Trong số đó phải kể đến bài đăng gây chú ý của MC Phan Anh.

Mảnh đất miền Trung vốn đã chịu nhiều thiên tai, nay lại phải chịu thêm trận hỏa hoạn lớn. Cánh rừng thông bạt ngàn từng được xem là "lá phổi xanh" của Hà Tĩnh nay nhuộm màu vàng rực trong nỗi xót xa bất lực của biết bao người dân, bộ đội, lực lượng dân quân tự vệ tham gia dập lửa.

Cùng cả nước hướng về "khúc ruột" miền Trung, nhiều nghệ sĩ bày tỏ đau đớn, kêu gọi cùng nhau chung tay khắc phục hậu quả thiên tai. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đau lòng viết: “Thương quá miền Trung ơi, vùng đất luôn chịu nhiều thiên tai nhất cả nước. Mong cho đám cháy sớm được dập tắt hoàn toàn để người dân và bà con bớt mệt”.

Còn H'Hen Niê viết: “Rừng không còn nhiều lại bị cháy, thương quá. Đất nước Việt Nam tôi ơi. Cùng cầu nguyện để lửa không cháy thêm và cảm ơn các anh hùng đã nỗ lực dập tắt đám lửa”.

Trong khi đó, siêu mẫu Xuân Lan nhắc khéo "Hà Tĩnh - Nghệ An đang oằn mình vì lửa cháy rừng. Đã lan đến nhà dân và trường học. Hỡi những anh em thiện lành đã từng đau buồn khóc than khi Nhà thờ đức bà Paris cháy. Chúng ta làm gì đây"

MC Phan Anh cũng lên tiếng xin lỗi vì bày tỏ cảm xúc không đúng cách giữa hai đám cháy tại Hà Tĩnh và nhà thờ Đức bà Paris. Theo đó, anh mạnh dạn đăng tải tất cả những bình luận chỉ trích, ném đá mình về việc khóc thương nước Đức mà không thương người Hà Tĩnh dân mình. Anh viết:

"Hai ngày hôm nay, tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh cũng đang xảy ra cháy rừng nghiêm trọng. Tôi cũng đã chia sẻ về sự việc này hôm qua theo thông tin từ báo chí, tuy nhiên, không cập nhật được thường xuyên. Việc này một lần nữa khiến nhiều người trước đã giận dữ vì tôi bày tỏ cảm xúc với Nhà thờ Đức Bà không đúng cách càng không hài lòng và vào Facebook của tôi để nhắc nhở.

Do một phần tự ái vì nghĩ: sao mình phải làm theo lời người khác. Bên cạnh đó lại nghĩ: nếu mình bày tỏ sự đau xót rồi lại bị chửi là giả tạo hay lại bị nghi ngờ là kêu gọi từ thiện thì sao nên tôi đã chưa thể hiện quan điểm của mình. Điều này lại càng gây thêm hiểu lầm khiến một số người không kiềm chế được mà phải thốt ra lời lăng mạ.

MC Phan Anh đăng tải loạt bình luận chỉ trích mình và công khai xin lỗi

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Từ đáy lòng mình, tôi thấy mình đã có lỗi không biết cách thể hiện tinh tế, trọn vẹn dẫn đến việc phụ lòng mong mỏi của người khác. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã vì tôi mà phiền lòng, đặc biệt là những người đã vì tôi mà khởi phát tâm tức giận phải buông lời ác độc".

Nam MC cũng cầu nguyện và bày tỏ xót xa cho những cánh rừng miền Trung bị thiêu rụi, và kêu gọi nếu có người quyên góp ủng hộ miền Trung, thì xin được góp công sức. Có lẽ sau hàng loạt ồn ào liên quan đến từ thiện, MC Phan Anh không dám tự đứng lên kêu gọi và ủng hộ vì sợ rằng tiếp tục bị các thành phần anti-fans công kích.

Ngay sau bài đăng, MC Phan Anh nhận được hơn 3000 lượt bình luận, và đa phần không mấy tích cực. 

Xem thêm: Tập cuối "Về nhà đi con": Lộ ảnh Vũ quỳ gối trước một cô gái, là xin cưới Thư hay "tiểu tam" Nhã?