Bị đòi tiền, con nợ lên mặt nói lý lẽ khiến chủ nợ "câm nín": Mình là người bắt đầu thì cũng sẽ là người quyết định kết thúc

"Tiền là do lúc trước mình mở miệng mượn bạn trước, thì đến khi trả mình cũng phải là người mở miệng trước", con nợ cho hay. 

 

Dân mạng thường truyền tay nhau câu nói vui: "Không cho bạn vay tiền thì mất bạn mà cho bạn vay tiền thì mất cả tiền lẫn bạn". Điều này là có căn cứ khi trên mạng thường xuất hiện khá nhiều bài "bóc phốt" bạn vay tiền nhưng mãi không chịu trả. Thậm chí khi chủ nợ ra sức năn nỉ, cầu xin bạn trả nợ nhưng vẫn chỉ nhận được những câu hồi đáp như: mình chưa có tiền, mình sẽ trả sau... khiến cho tình bạn của cả hai không còn tốt đẹp như trước. 

Để khắc phục điều này, dân mạng thường đưa ra những phương pháp "cao tay" để trừng trị con nợ. Nhưng ai ngờ, con nợ còn "cao tay" hơn khi nghĩ ra đủ mọi lý do để có thể kéo dài thời gian vay tiền. Chẳng hạn như chia sẻ của nick name T.Đ.H dưới đây khi đăng tải đoạn tin nhắn đối đáp giữa chủ nợ và người vay tiền. 

Nội dung tin nhắn khiến T.Đ.H phải thốt lên: "Hôm nay mình xin chỉ cho các bạn kĩ năng giải quyết khi bị đòi nợ mà lại hợp lý. Theo đúng quy trình hẳn hòi".

Đến khi đọc tin nhắn, dân mạng mới thực sự thấy được sự "hợp lý" đến khó tin của con nợ khi bị đòi tiền. Theo đó, khi bị chủ nợ hỏi: Bạn ơi trả tiền cho mình với. Cũng lâu lắm rồi, giờ mình đang cần! 

Con nợ không có chút lăn tăn, mạnh dạn đáp trả đầy thông minh: "Thôi giờ như này. Tiền là do lúc trước mình mở miệng mượn bạn trước, thì đến khi trả mình cũng phải là người mở miệng trước. Trưởng thành cả rồi thì việc gì cũng phải làm theo đúng quy trình, mình là người bắt đầu thì cũng sẽ là người quyết định kết thúc.  Nghĩa là khi nào mình trả sẽ thông báo cho cậu, không thì thôi cậu không có quyền đòi hỏi". 

Mình là người sống có quy tắc, mong bạn hợp tác". 

Thế này thì dân mạng cũng phải "quỳ" trước độ "hợp lý" đến khó tin trong từng câu chữ của con nợ. "Một con nợ có học thức", "Học luật à";  "Ô thế hồi mình cho con bạn chủ động vay tiền rồi tới lúc nó thông báo trả mình trước là sai quy tắc rồi... là những bình luận hài hước của dân mạng. 

Bên cạnh đó, hầu hết đều cho rằng, nói vui thì vậy thôi, chứ ngoài đời con nợ mà nhắn tin kiểu này dễ bị ăn "đập" lắm!. 

 

Góc "lật mặt": Xách hộ bạn 7kg hàng từ Nhật về, cô gái tức điên vì bị bạn vu cho tráo sữa xịn, đưa sữa đểu bị móp hộp