Bộ tranh: Những cảnh "chướng tai gai mắt" thường xuyên thấy ở phòng gym

Đừng bao giờ để cho người khác phải thắc mắc không biết bạn đi gym để làm gì.

Có những quy tắc mà bất kỳ ai cũng nên nắm rõ nếu bạn muốn đi tập gym, vì nó thể hiện sự hiểu biết và văn minh của bạn.

Để thiết bị tập dính mồ hôi: Đổ mồ hôi trong khi tập là điều hết sức bình thường, nhưng để mồ hôi dính vào đồ tập sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu, nhất là những món đồ được bọc da vì mồ hôi và chất nhờn trên da sẽ bám vào đó mà không chịu khô. Đó là lý do vì sao các phòng tập luôn được trang bị khăn thấm để bạn lau mồ hôi.

Nói chuyện điện thoại và bật loa rất to: Có một số người thích tra tấn người khác bằng cách nói chuyện điện thoại rất to và rất lâu trong khi người khác đang tập. Lại có một số thành phần khác vừa tập vừa đeo tai nghe, nhưng nhạc họ bật to đến nỗi người đứng bên ngoài vẫn nghe rõ tiếng nhạc oang oang xập xình rất khó chịu.

Không dùng thiết bị tập nhưng vẫn “đánh chiếm” chúng làm của riêng: Trong phòng gym bạn sẽ thấy rất nhiều kiểu người có thói quen chiếm giữ những thiết bị tập làm của riêng chỉ để làm những việc rất không liên quan, chẳng hạn ngồi nhắn tin, lướt web, chụp selfie, hoặc thậm chí ngồi ngủ trên đó, trong khi rất nhiều người khác phải đợi đến lượt mình. Phòng gym là nơi để tập, hãy nhớ điều đó nhé.

Sử dụng một thiết bị nào đó quá lâu: Tất cả đồ tập trong phòng gym là dành cho tất cả mọi người, đừng sử dụng chúng quá lâu trong khi người khác đang đứng chờ đến lượt mình.

Thúc ép người khác trong khi tập: Sử dụng một thiết bị nào đó quá lâu là điều bất lịch sự, nhưng đứng trước mặt họ hối thúc hoặc lườm nguýt họ một cách khó chịu và có ý hối thúc cũng bất lịch sự không kém. Thậm chí họ có thể gặp chấn thương nếu bị hối thúc.

Tập xong rồi vứt tạ khắp mọi nơi: Trẻ con luôn được dạy rằng sau khi chơi xong phải dọn đồ chơi lại, thì khi tập gym cũng thế, bạn cũng nên dọn hết tạ lại để vào chỗ cũ, nếu không người khác sẽ bị vấp té và chấn thương.

Đi tập trễ: Đột ngột xuất hiện trong khi người ta đang tập luyện hoặc đang hướng dẫn người khác tập luyện có thể gây phân tâm và xao nhãng, vì thế đừng bao giờ đến trễ. Trong trường hợp bất khả kháng, cũng đừng thu hút quá nhiều sự chú ý.

Xem phòng thay đồ như phòng tắm nhà mình: Nhiều người có sở thích cởi trần và đi “biểu diễn” khắp phòng thay đồ chung, bắt những người xung quanh phải nhìn dù không muốn. Và cũng có những người sau khi dùng xong phòng tắm thì để tóc và xà phòng vung vãi khắp nơi.