Bị réo tên giữa kỳ thi THPT 2019 chỉ vì nữ sinh "đạo văn", hot girl ống nghiệm lên tiếng: "Mình thấy oan khi bị mọi người chửi"

Bất ngờ bị réo tên giữa mùa thi tốt nghiệp THPT 2019 vì vụ 1 nữ sinh nổi tiếng ở Sài Gòn bị tố đạo luận văn để xét tuyển đại học, Phạm Tường Lan Thy - "hot girl trong ống nghiệm" bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân Facebook và khẳng định không muốn liên quan đến điều gì gắn liền với chữ "gian lận, điểm trác".

Bị réo tên giữa kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ vì 1 nữ sinh "đạo văn" ở Sài Gòn, hot girl ống nghiệm lên tiếng: "Mình quen với việc bị chửi rồi" 

Nữ sinh Phạm Tường Lan Thy từng là cái tên gây bão sau khi tham gia chương trình "Đường lên đỉnh Olympia". Sở hữu nét đẹp thông minh, sắc sảo cùng thành tích học tập xuất sắc cô gái được nhiều người gọi bằng cái tên "hot girl ống nghiệm" gắn liền với sự ra đời đầy kỳ diệu của mình.

Tuy nhiên, sau đó nhiều người lên tiếng tố Lan Thy đã "lấy ý tưởng" của cậu bạn thân và nhận đó là của mình. Vụ việc lùm xùm 3 năm trời, Lan Thy bỗng dưng mất tích khỏi mạng xã hội khiến những nghi ngờ đó càng tăng cao. Cách đây vài tháng, cô gái bắt đầu trở lại và thanh minh giãi bày trên FB, khẳng định mình không hề "ăn cắp chất xám của ai", "gia đình cũng không giàu có để lấy tiền dập truyền thông" như mọi người đồn đoán. Giải thích đó khiến nhiều người bớt gay gắt với cô gái và có cái nhìn bớt tiêu cực hơn.

Hot girl ống nghiệm ngày nào

Tưởng mọi chuyện đã yên ắng thì mùa thi năm 2019, Lan Thy bất ngờ lại bị dân mạng, antifan réo tên vì những lùm xùm liên quan đến loạt thông tin tiêu cực liên quan đến vi phạm bản quyền, đạo tác phẩm,... Cụ thể 1 nữ sinh có tên BBN ở Sài Gòn bị tố đạo luận văn của đàn anh để ưu tiên xét tuyển vào ngôi trường chính đàn anh đó đang học. 

Cô gái này còn lôi Lan Thy vào câu chuyện của mình, nói rằng mình cũng giống Lan Thy và nhiều lần cầu cứu "hot girl ống nghiệm". Bị lôi vào câu chuyện đang khiến cộng đồng mạng nổi sóng, Lan Thy lên tiếng trên trang cá nhân rằng: vốn ban đầu chỉ là một người đứng ngoài sự việc và nhận được "những tin nhắn cầu cứu" của B.N.

Lan Thy tung tin nhắn của nữ sinh BBN cầu cứu cô rồi cho rằng mình bị đánh đồng cùng hội với nữ sinh kia

Sau khi đưa ra những lời khuyên, Thy không ngờ B.N lại sử dụng nó để biến mình thành một "kẻ đồng minh" trong vụ việc của em. Chốt lại vấn đề, Lan Thy tuyên bố kể từ giờ mình không liên quan gì đến câu chuyện này, và cũng không có thời gian cho những người như B.N. Thậm chí, "hotgirl ống nghiệm" còn cho rằng "Làm gì có ai trên đời này tráo trở như em được mà em nói mình giống nhau hở em?"

Việc nữ sinh cấp 3 tên B.B.N bị tố đạo bài luận văn xét tuyển của nam sinh trường Nhân Văn liên tục gây bão cộng đồng mạng

Bài đăng của Lan Thy nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ngay bên dưới đoạn status khá dài của cô nàng, nhiều người dùng Facebook tỏ ra bất bình với hành động của nữ sinh B.B.N và đồng cảm với Lan Thy. Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận "đá xéo" và mỉa mai "hotgirl ống nghiệm" là: "Bản thân chằng hơn cô nữ sinh kia là bao mà lại lên tiếng dạy đời người khác?", "ngưu tầm ngưu mã tầm mã", "Lan Thy đang đóng vai nạn nhân đấy à?",…

 

Trước phản ứng của CĐM với vụ việc, một lần nữa Lan Thy lại lên tiếng khẳng định, chốt hạ lại mọi việc. "Một phần mình thấy khó chịu vì bị kéo vào sự việc hoàn toàn không hề liên quan đến mình. Một phần mình tự cảm thấy oan uổng cho bản thân tí xíu vì mọi người chửi mình về những việc mình hoàn toàn không làm. Nhưng mình cũng không quá buồn hay gì cả, vì mình cũng đã quen với việc bị người lạ mắng chửi vì hiểu lầm rồi."

Sự việc đã đi vào hồi kết nhưng có thể thấy rằng, vấn nạn đạo văn, ăn cắp tác phẩm của người khác biến thành của mình luôn là vấn đề mà dư luận, cộng đồng mạng quan tâm hàng đầu, đặc biệt là trong môi trường dạy và học hiện nay.

Bị ném đá vì bắn tiếng Việt pha tiếng Anh trong game show hẹn hò, cô gái lên tiếng đáp trả