Lưu ý cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019: 70% phụ thuộc kết quả thi THPT Quốc gia

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có khá nhiều thí sinh thi chỉ để lấy điểm đỗ tốt nghiệp. Sau đây là cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019 để thí sinh biết mình đỗ hay trượt khi có điểm thi.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 đã có nhiều thay đổi so với năm trước. Điểm xét tốt nghiệp sẽ gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính vào điểm xét tốt nghiệp.

Ảnh 1: Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT - We25.vn

Thí sinh cần lưu ý một số điểm trong cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019. (Ảnh minh họa)

Như vậy, so với các năm trước, điểm xét tốt nghiệp năm nay sẽ thay đổi theo tỷ lệ 70% ở bài thi THPT Quốc gia và 30% ở điểm trung bình cả năm lớp 12. Các năm trước, tỷ lệ này là 50% ở bài thi THPT Quốc gia và 50% ở điểm trung bình cả năm lớp 12. 

Ảnh 2: Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT - We25.vn

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019.

Ngoài ra, các sĩ tử cũng cần lưu ý một số vấn đề để được xét công nhận tốt nghiệp THPT:

- Đối với thí sinh thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

- Thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội mà bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét tốt nghiệp THPT.

- Thí sinh không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT. 

- Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân và do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Theo Giaoduc.net.vn

 Hé lộ cảnh bên trong phòng thi THPT Quốc gia 2019: 24 thí sinh một phòng, mỗi bàn một người