Checkin- Holic: Đà Lạt - Mảnh đất của những kẻ mộng mơ - Phạm Diệu Linh

Người ta thường hay nói "Đà Lạt là thành phố mộng mơ", nhưng mình thấy mộng mơ là do trong chính cái nhìn của mỗi người đó chứ. Mình đến với Đà Lạt vào thời điểm cuộc sống đang áp lực và chênh vênh nhất, khi vừa bước xuống sân bay bỗng trời đổ cơn mưa to tầm tã, sau đó trời quang mây tạnh, mình hít một hơi thật sau tận hưởng bầu không khí trong lành của “Mảnh đất mộng mơ”, cơn mưa đó dường như gột rửa hết mọi buồn phiền của bản thân suốt thời gian qua. Mình sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện về mảnh đất của những kẻ mộng mơ.

Đi Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Mình đi từ Hà Nội, để có giá vé tốt các bạn nên book vé trước từ 2 tuần đến 1 tháng. Mình đi từ cuối tháng 5 và book vé của Vietjet air lúc đó còn rẻ (tầm 2.300k vé khứ hồi) giờ mùa du lịch nên chắc sẽ có thay đổi về giá đó ạ.

Bạn có thể đặt taxi dichung (số tổng đài 1900.6922) để tiết kiệm chi phí, xe sẽ đến tận nơi đón bạn và đưa ra sân bay Nội Bài và từ sân bay Liên Khương về trung tâm Thành phố Đà Lạt với giá 180k/lượt đi.

Đến Đà Lạt ở đâu?

Mình vô tình quen qua 1 người bạn và đặt phòng ở “Ấm homestay”, nếu là người mê sống ảo và thích ở home đẹp thì đây sẽ không phải lựa chọn dành cho bạn rồi, vì ở đây chỉ có sự ấm áp và thân thiện thôi.

Hai vợ chồng anh chị chủ home mới mua lại của một chủ cũ và đang sửa lại nên không gian homestay cũng không có gì đặc biệt, nhưng điều mình yêu mến ở home là sự ấm áp khi nghe câu chuyện tình của hai người.

Nếu bạn là người đang đi trốn nhưng vẫn muốn ở nơi ấm áp như nhà mình thì đây chính xác là home dành cho bạn, tối đến bạn sẽ được nghe anh Bờm chủ home ôm cây đờn ca hát vang trời và cùng nhau đốt lửa, nướng gà thật tuyệt đúng không nào? (Giá phòng từ 220k – 240k)

Ăn gì ở Đà Lạt?

Đà Lạt xứng đáng mệnh danh là “Thiên đường ăn uống” với vô vàn các món ăn vặt đến các món ăn chính

  • Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt (20k/cái)
  • Kem bơ Thanh Thảo – 76 Nguyễn Văn Trỗi (20k/cốc)
  • Bánh mì cối xay gió bánh mì của quán cũng rất đáng để thử với các vị như thập cẩm, xá xíu và gà tỏi cay (giá từ 15k -20k)

  • Lẩu gà lá é Tao ngộ (200k -250k)
  • Bánh ướt lòng gà (20k -25k/tô)

  • Các loại xiên nướng (từ 10k – 25k)

Check in ở đâu tại Đà Lạt?

Có người nói trong 1 năm đi Đà Lạt 4 lần vẫn không chụp hết những địa điểm check in mới, vậy cũng đủ hiểu tại sao Đà Lạt được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” thật sự không sai chút nào. Trong chuyến đi lần này do thời gian không có nhiều nên mình chỉ đi được một số điểm chính dưới đây:

Tiệm Bánh Cối Xay Gió, nếu là người yêu thích lưu lại những khoảnh khắc khi đi du lịch chắc bạn sẽ không thể bỏ qua “Bức tường vàng huyền thoại”. (free)

Nhà ga xe lửa Đà Lạt, là nhà ga cổ nhất còn lại từ thời Pháp thuộc.

Lưu ý nếu bạn muốn có những bức ảnh thật sự vintage có thể chọn những bộ váy dịu dàng và cổ điển thực sự rất hợp với bối cảnh của nhà Ga Đà Lạt (giá vé 5k/người).

Cầu đất farm là nông trại chuyên trồng và sản xuất trà, nơi đây cũng lưu giữ lại những dấu tích nguyên vẹn của nhà máy trà cổ lớn nhất đông dương. Các bạn chụp ảnh ở đồi chè thì giá free nhưng muốn tham quan có xe điện đưa đón và chụp ảnh cánh đồng hoa cẩm tú cầu, lavender, nhà máy trà cổ, nhà kính trồng rau sạch, mỗi ng được tặng 2kg rau… thì giá vé là 90k/người.

Happy hill là thiên đường sống ảo với hoa cúc họa mi, cẩm tú cầu, nhà gỗ view nhìn ra hồ Tuyền Lâm.

Chợ Đà Lạt ngoài là thiên đường ăn uống thì còn là địa điểm checkin nổi tiếng với góc view hongkong bên hông Đà Lạt dành cho những bạn yêu thích sự hoài cổ đó ạ.

Quảng trường Lâm Viên, bông atiso và dã quỳ siêu to khổng lồ chắc chắn là điểm checkin không thể bỏ qua khi bạn đến với Đà Lạt.

Bật mí bên trong bông atiso là quán Doha café cực kỳ độc đáo nha.

Và còn rất nhiều nhiều những điểm khác mà bạn có đi Đà Lạt cả chục lần cũng chưa hết. Nên để dành cho các bạn tự khám phá nhé.

Sau chuyến đi Đà Lạt mình bỗng nhận ra mảnh đất nào cũng đẹp nếu trong tâm hồn mỗi người chúng ta cảm thấy an nhiên. Khi đó mỗi điểm ta đi qua và dừng lại ngắm nhìn, thì nơi ấy đều là nơi đẹp đẽ nhất. Nhưng với riêng mình, Đà Lạt chính là mảnh đất của những kẻ mang tâm hồn mộng mơ!