Bị tố chỉ được 3,5 điểm môn Sử kỳ thi THPT Quốc gia 2016 do mở tài liệu nhưng bị bắt, Lan Thy lên tiếng giải thích

Chẳng còn im lặng chịu đựng, "hot girl ống nghiệm" đã có những chia sẻ về bài thi môn Sử nói riêng và phốt "ăn cắp chất xám" nói chung. 

 

Cái tên Phạm Tường Lan Thy hay 'hot girl ống nghiệm' (sinh năm 1998, cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) dường như đã quá quen thuộc trong cộng đồng mạng. Không chỉ bởi cô là một trong ba em bé đầu tiên ở Việt Nam được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, mà còn bởi những scandal đời tư khá rình ràng.


Hot girl ông nghiệm Lan Thy. 

Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ phải kể đến phi vụ tố Lan Thy ăn cắp chất xám của bạn thân vào 3 năm trước khiến cậu bạn đột quỵ mà qua đời. Bên cạnh đó là việc gian lận trong bài thi THPT quốc gia năm 2016 môn Lịch Sử cũng như tin đồn về gia thế, xuất thân... 

Những scandal này nhanh chóng lan rộng khiến "hot girl ống nghiệm" phải nhận rất nhiều chỉ trích. Thế nhưng, khi mọi chuyện còn chưa rõ ràng thì mọi chứng cứ tố cáo đó đều biến mất hoàn toàn trên mạng. Nó càng khiến dư luận thêm bức xúc vì cho rằng Lan Thy cố tình che dấu.

Sau 3 năm du học, Lan Thy đã trở về Việt Nam

Bỏ lại mọi hoài nghi xung quanh, Lan Thu lựa chọn sang Nhật du học 3 năm và dần 'biến mất' trên mạng xã hội. Thế nhưng cứ mỗi năm một lần, những scandal của Lan Thy lại được dân mạng đào lại kèm những lời lẽ xỉa xói không thương tiếc. 

Dường như không còn có thể im lặng được nữa, mới đây "hot girl ống nghiệm" trở về Việt Nam và gây chú ý khi lên tiếng về sự việc bị tố ăn cắp chất xám và gian lận trong kì thi năm ấy, cùng việc đưa ra những bằng chứng chứng minh mình vô can. 

Lan Thy lên tiếng minh oan cho mình. 

Bên cạnh đó, mới đây cô còn tham gia một buổi phóng vấn báo chí và phân trần về những tin đồn vô căn cứ thời gian qua. Cụ thể về việc chỉ đạt được 3,75 điểm môn Lịch sử trong kỳ thi THPT năm 2016, Lan Thy giải thích: trước khi thi đại học cô đã nhận được giấy báo học bổng ở Nhật nên tính bỏ thi môn này. Thế nhưng ba cô đã khuyên rằng không nên làm thế, đăng kí rồi thì nên thi, dù kết quả có không tốt.

Lan Thy thi môn Sử với tâm lí thoải mái nhất, chỉ làm đủ điểm đỗ tốt nghiệp. Cô cũng thừa nhận chưa cố gắng hết sức mình, cho nên việc điểm thấp cũng là điều đương nhiên. 

Trước đó trong bài note trên trang cá nhân, Lan Thy cũng chia sẻ rằng không phải cô bị giám thị bắt phao mà vì đang làm bài thì đau bụng nên đi vệ sinh và giám thị đưa vào phòng để đưa thuốc chứ không phải đưa đi lập biên bản như lời đồn.

Lan Thy chia sẻ lí do tại sao môn Lịch sử chỉ được 3.75 điểm

Clip Lan Thy đánh giá đề thi môn Sử khá dễ và bản thân đã làm tốt bài thi

 

Tưởng du học sẽ êm thấm chuyện bị tố "ăn cắp chất xám", "hot girl ống nghiệm" Lan Thy không ngờ bị truy đến tận trường