Bồn rửa tay phòng vệ sinh nữ trường cấp 3 "gây lú": Bồn vệ sinh đời mới hay bồn rửa tay tư thế ngồi?

Không rõ với những chiếc bồn rửa tay làm thấp và nhỏ xíu thế này thì các nữ sinh trường "người ta" sẽ sử dụng như thế nào?

Nhà vệ sinh luôn là nơi “thiên thời địa lợi” cho những tình huống trớ trêu, thậm chí là “cười ra nước mắt”. Từ việc không nhịn được để tới lượt, hết giấy vệ sinh hay những chiếc bồn cầu khó đỡ không hiểu mục đích thiết kế. Như mới đây, loạt bồn rửa tay của một trường cấp 3 nọ đã ghi danh vào những "ca" khó hiểu trong nhà vệ sinh, lý do gì thì hãy xem dưới đây.

(Ảnh: Hà Gia Tuệ/Group Trường Người Ta)

Chủ nhân bài đăng là một nữ sinh cấp 3 đã khá là bức xúc khi đăng tải vào diễn đàn học đường toàn cảnh bồn rửa tay của trường mình. Nếu chưa đọc dòng trạng thái thì chắc có lẽ chúng ta sẽ nghĩ đây là nhà vệ sinh nam và việc làm bồn cầu thấp không có gì lạ.

Thế nhưng vấn đề được làm rõ ngay trong dòng trạng thái của cô bạn: “Mới vô em nghĩ là ủa sao nhà vệ sinh nữ mà thiết kế bồn cầu gì ngộ vậy, nhìn kĩ lại mới biết cái này là để rửa tay ạ, mỗi lần rửa quỳ xuống rửa hay gì?”.

Thử tưởng tượng các nữ sinh vừa đi vệ sinh xong và có nhu cầu rửa tay sạch sẽ nhưng gặp phải bồn rửa kiểu này thì các bạn ấy sẽ tính sao đây? Chắc sẽ phải ngồi xuống rồi, đúng là tình huống dở khóc dở cười.

Chính vì độ khó hiểu và lại còn có tính hài hước cao nên bài đăng ngay sau đó đã nhận được 13 nghìn lượt like và rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Thái Phương Hằng bình luận: “Này là hôm mua bồn cầu xây dư để qua cho rửa mặt, rửa tay đỡ tốn kém”. “Rửa là phải quỳ xuống à?”, Vũ Kiều Trang thắc mắc. Thế Ninh đùa vui: “Lớp mà mang hoa quả đi ăn thì thách đứa nào mang vào đây rửa luôn”. Hoàng Thị Xuân Quế phỏng đoán: “Xây tới cái bồn rửa thì hết... kinh phí, phải lắp đỡ bồn mini”...

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều dân mạng khẳng định đây là bồn vệ sinh chứ không phải là bồn rửa tay như chủ bài đăng hay một bộ phận nghĩ. Tuy nhiên, chiếc vòi xả nước ở phía trên và nút xả nước phía dưới cho thấy đây rõ là bồn rửa tay. Đến cái bồn nhà vệ sinh cũng phải đoán xem là bồn rửa tay hay vệ sinh thì thật tội nghiệp các bạn học sinh trường cấp 3 này quá đi thôi!/.