Cả đội đi Thái Lan nhưng Văn Hậu sang Hà Lan ký hợp đồng, hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Văn Hậu sang Hà Lan ký hợp đồng sau khi CLB Heerenveen của Hà Lan đã chi 1,4 triệu USD (khoảng 32,5 tỷ đồng) để mượn cầu thủ của CLB Hà Nội 1 năm kèm điều khoản mua đứt với giá 1,65 triệu USD (38,3 tỷ đồng).

Sau khoảng 2 tháng đàm phán, ngay trước thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa hè ở châu Âu đóng cửa thì Hà Nội FC đã đạt được mọi thỏa thuận để đưa Văn Hậu sang SC Heerenveen để thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan. Văn Hậu sang SC Heerenveen với hợp đồng cho mượn 1 năm nhưng kèm điều khoản mua đứt với giá 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỷ đồng). Đây là con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm này.

SC Heerenveen là một CLB giàu truyền thống ở giải VĐQG Hà Lan. (Ảnh: Kenh14.vn)

Kỷ lục mà Văn Hậu xác lập vượt trội hơn nhiều so với những thương vụ chuyển nhượng trước đây của bóng đá Việt Nam như trường hợp của Công Phượng sang CLB Incheon (Hàn Quốc) hay Sint-Truidense V.V. (Bỉ) hoặc Xuân Trường sang Buriram, Đăng Văn Lâm sang CLB Muangthong... Trước Văn Hậu, thủ môn Văn Lâm nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng cũ khi chuyển sang CLB Muangthong United với giá trị được tiết lộ là 500.000 euro (khoảng 11,6 tỷ đồng).

Một số nguồn tin trước đây khẳng định Văn Hậu từng được CLB Austria Wien của Áo, Borussia Monchengladbach của Đức hay Muangthong của Thái Lan để ý. Tại Hà Lan, Văn Hậu sẽ hưởng mức lương cũng là kỷ lục của bóng đá Việt Nam, lên tới 22.000 USD/tháng (hơn 500 triệu đồng).

Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng của Văn Hậu lại gây bất lợi cho ĐT Việt Nam khi đội sắp bước vào trận mở màn vòng loại World Cup với Thái Lan. Chiều qua 31/8, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi hành quân sang Thái Lan tham dự trận đấu này. Phát biểu với truyền thông, HLV Park Hang-seo đã có những tiết lộ đầy bất ngờ, đặc biệt là sau khi Văn Hậu đưa ra lời đề nghị lên đường sang Hà Lan.

"Hậu chấn thương nhưng thời gian còn lại tới ngày 5/9 Hậu vẫn có thể có tên trong sách cuối cùng. Bộ phận y tế nói Hậu có thể chơi được 45-60 phút. BHL đồng ý với ý kiến đó.

Đây không phải là vấn đề của CLB, mà là ĐTQG. Trận gặp Thái Lan rất quan trọng, và ở chiến dịch World Cup. Tôi đã báo cáo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tôi cũng chờ câu trả lời. Trước buổi ăn trưa Văn Hậu xin phép gặp tôi. Bạn ấy nói muốn đi Hà Lan. Nhưng đây không phải là vấn đề tôi quyết định. Tôi chờ ý kiến của VFF. Sau đó, tôi đề nghị VFF chúng ta nên thảo luận nhanh chóng về vấn đề này.", thầy Park nói về vấn đề của Văn Hậu tại buổi họp báo.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu: "Thời gian qua Văn Hậu chấn thương nên đã can thiệp cho Văn Hậu sang Hà Lan kiểm tra sức khoẻ. Sau khi trao đổi với HLV trưởng và nhận được lý do đây là cơ hội cho tương lai Văn Hậu, ông Park đã chia sẻ và đề xuất Hậu có mặt ở Thái Lan vào ngày 3/9 sẽ đồng ý. Chúng tôi đồng ý cho đi Hà Lan để ký hợp đồng".

Cũng tối qua 31/3, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách ĐTQG gồm 24 cầu thủ sang Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà tại vòng loại World Cup ngày 5/9. Danh sách này Đoàn Văn Hậu vẫn có tên dù hậu vệ Hà Nội FC lên đường sang Hà Lan để kiểm tra y tế tại CLB SC Heerenveen trong tối cùng ngày.

Văn Hậu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2018 với nhiều thành tích khủng ở tuổi 20. (Ảnh: Tiin.vn)

Tổng hợp theo Soha.vn