Cách đeo khẩu trang để mắt kính không bị mờ dành cho người cận thị chống dịch Corona

Giữa thời điểm dịch Corona diễn biến phức tạp thì đương nhiên phải đeo khẩu trang, nhưng với "team 4 mắt" thì việc này không mấy dễ dàng vì kính luôn bị mờ bởi hơi nước thở ra.

Dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới 2019-nCov vẫn đang trong giai đoạn phức tạp và khiến cả thế giới phải lo đối phó. Virus hiện được xác định có thể lây qua đường giọt bắn từ ho, hắt xì của người nhiễm nên một trong những việc quan trọng nhất là mỗi người cần phải đeo khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng xung quanh.

Tuy nhiên, với người thuộc "team cận thị", đeo khẩu trang chưa bao giờ là một trải nghiệm vui vẻ, dễ dàng bởi hơi thở của chúng ta có chứa hơi nước, sẽ theo kẽ hở tạo ra giữa mũi và khẩu trang mà đi lên, đọng lại trên bề mặt kính và khiến cảnh tượng trước mắt trở nên mờ mịt. Liệu có cách nào để giảm bớt sự bất tiện không?

Vậy những ai cận thị, phải đeo kính hãy đọc kỹ hướng dẫn sau:

- Bước 1: Gấp phần trên khẩu trang lại.

- Bước 2: Chuẩn bị một tờ giấy thấm mỏng, gấp lại và lót vào phần khẩu trang vừa gập.

- Bước 3: Đeo lên và kiểm tra lại cho mảnh giấy gấp thật khít, không dễ bị rơi ra.

Mẹo này được áp dụng từ quy tắc vật lý hết sức đơn giản. Hơi thở của bạn có nước và chính nước là thứ khiến mắt kính bị mờ nên chỉ cần độn thêm một lớp giấy có khả năng thấm là hơi nước sẽ ngưng tụ vào lớp giấy. Đó là cách cực đơn giản để đeo khẩu trang mà không làm mờ kính.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: