CEO người Nhật bị "ném đá" dữ dội vì khinh thường shipper Việt "nhìn bẩn bẩn, làm mất không gian cao cấp của Starbucks"

Chỉ một dòng trạng thái thiếu suy nghĩ, CEO người Nhật nhận về "rổ gạch đá" của cộng đồng mạng. Thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay công ty của người này.

Cách đây ít giờ, dân mạng Việt vô cùng bức xúc trước câu chuyện K.H - một doanh nhân đến từ Nhật Bản chê những người shipper Việt trông "bẩn bẩn", làm mất đi không khí sang trọng của Starbucks. 

Người này đã chia sẻ trên tài khoản Twitter:

"Starbucks ở Hà Nội gần đây có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn bẩn thường xuyên lui tới. Định hướng về không gian thư giãn của Starbucks đang dần bị phá vỡ. Phía cửa hàng nên xem thế nào đi thì hơn. Nó chẳng còn là một không gian thư giãn hướng đến sự cao cấp, thanh lịch đồng nhất trên toàn cầu mà bản thân Starbucks đã xây dựng".


Bài đăng 'gây bão' của CEO người Nhật.

Ngay lập tức, những dòng chia sẻ mang ý nghĩa phân biệt giàu nghèo, miệt thị người chạy xe ôm công nghệ và giao hàng của vị CEO này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa số đều không đồng tình, thậm chí là bất bình với hành động của K.H.

"Tôi đã đến Starbucks nhiều nơi, ở đó có đủ kiểu khách hàng mặc quần áo khác nhau. Nếu bạn muốn sự thanh lịch, tại sao không đến phòng trà của một khách sạn 5 sao?"

"Shipper suốt ngày phơi mặt ngoài đường làm sao quần là áo lượt như bạn ngồi phòng lạnh được. Nhưng họ cũng đang kiếm tiền một cách chân chính. Hơn nữa ngồi ở đó họ cũng là khách hàng, làm sao lại có sự phân biệt giàu nghèo như vậy?"

"Tôi không nghĩ người Nhật mà lại có cái nhìn phiến diện như vậy?"

"Có tài thì cũng nên có đức nữa bạn nhé"

Hiện tại, dân mạng Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công Facebook của CEO người Nhật Bản này. Còn anh chàng có lẽ đã nhận ra cái sai của mình nên đã xóa tweet miệt thị tài xế công nghệ và khóa tài khoản Twitter. Tuy nhiên, thông tin về anh ta lẫn công ty đã bị phát tán khắp nơi và mọi người đang kêu gọi tẩy chay công ty của CEO này ở Hà Nội. 

Được biết, K.H sinh năm 1987 ở Fuchu (Tokyo), mới thành lập công ty Asia ở Hà Nội vào tháng 2/2019 với vốn điều lệ 1 tỉ 200 triệu.


CEO người Nhật.

Đời biết đâu chữ "ngờ": "Chủ tịch" lái xe hơi tiền tỷ vào hầm, thay bộ vest trang trọng rồi mặc áo Grab chạy xe ôm?