Tận đến khi vào tù, khán giả mới tìm ra lý do để quý Khải - người chồng yêu điên cuồng đáng thương

Vốn là nhân vật không ai có thể yêu quý nổi, thế nhưng sau tập 44 "Về nhà đi con", Khải lại khiến người ta thương hơn là trách.

Nhân vật Khải (Trong Hùng) của Về nhà đi con đã từng là nhân vật đáng ghét, đánh nhất phim sau hàng loạt những hành động quá đáng anh ta gây ra cho vợ và gia đình vợ. Tuy nhiên, sau khi tập 44 và trailer tập 45 được lên sóng, khán giả chỉ thấy một Khải đáng thương, một nhân vật khiến người xem phải đau lòng nhỏ lệ.

Từ khi lấy Huệ, Khải luôn mặc cảm vì bản thân anh kém cỏi hơn, trình độ thấp hơn vợ, nên luôn quan tâm trân trọng Huệ hết mức có thể. Kể từ lúc vướng vào bài bạc, Khải dần đánh mất bản thân mình, và nỗi tự ti ngày càng lớn. Không thể tha thứ cho hàng loạt tội của Khải, nhưng phần nào có thể cảm thương cho nhân vật này.

Khải đâm người chết trong lúc lái xe, vì không có tiền nên đi vòi tiền ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Khi sự việc bại lộ, Huệ (Thu Quỳnh) mắng chửi anh thậm tệ, cho rằng cuộc hôn nhân của hai người là hoàn toàn sai lầm, quyết tâm ly hôn Khải bằng được.

Thế nhưng, sau khi nhận tiền từ Huệ và nghe cô nói "Đây là tiền chuộc thân của tôi, cũng là tiền bán vợ của anh", Khải trở về nhà, chìm vào hàng loạt những suy nghĩ ngổn ngang. Không chỉ thế, Khải bất lực trong chính tính cách xấu xa của mình đã khiến cho vợ và cả gia đình vợ ghét bỏ. Khải hét lên "Tao là một thằng khốn nạn" và gục khóc như trẻ con khiến người xem bắt đầu thấy thương cảm.

Chi tiết mấu chốt là trước khi rời khỏi tòa án, Khải cố ý gọi Huệ để đưa cho cô chiếc túi nhỏ, nói rằng đồ còn sót lại khi dọn nhà. Nhưng thực chất đây là số tiền 700 triệu mà Khải mang tiếng tống tiền bố Sơn. Khải trả lại tiền, chấp nhận vào tù trả nợ cho những gì mình gây ra.

Trong trailer tập 45 mới nhất cho thấy, Huệ vào thăm Khải trong tù. Khán giả thắt lòng khi Khải hỏi một câu trong bất lực: "Có khi nào em có một chút tình cảm với tôi không?"

Yêu say đắm, yêu điên cuồng, nhưng chính tình yêu sai cách khiến Khải phải trả một cái giá quá đắt. Cuộc hôn nhân chênh lệch về đủ điều này cùng với những hành động sai trái đã khiến anh phải hoài nghi, liệu vợ có từng yêu anh không, hay sau tất cả anh chỉ để lại cho cô một sự khinh thường, ghê tởm.

Chứng kiến hành động và suy nghĩ sâu thẳm trong lòng Khải, nhiều khán giả đã bày tỏ sự thương cảm với nhân vật này. Khán gỉ cho rằng, bao lâu nay chỉ cố tình nhìn vào mặt xấu của Khải mà quên mất rằng, anh cũng chính là nạn nhân của tình yêu sai trái.

Xem thêm: Cô thư ký "ve vãn" Vũ bị Thư đuổi việc: Ngoài đời gọi là "xà nữ", tai tiếng vì đóng cảnh nhạy cảm