Chẳng smartphone như người ta, ông bố đưa 3 con ra tiệm chụp ảnh để thưởng cho con sau cả năm học tập chăm chỉ

Hình ảnh giản dị mà ấm tình của ba cha con khiến ai đi ngang qua cũng phải xúc động. 

 

Thế hệ 8x, đầu 9x chắc hẳn ai cũng có cho mình một "kho" kỷ niệm được ghi lại trong những bức ảnh được bố mẹ chụp ngày bé. Cái thời mà chẳng có smartphone, chẳng còn phần mềm chỉnh sửa ảnh, việc ghi lại một kỷ niệm nào đó không hề đơn giản chút nào. 

Ấy vậy nhưng khi xã hội phát triển, khi việc lưu giữ kỷ nhiệm chỉ bằng một cú chạm tay thì hình ảnh người bố đưa 3 con đến tiệm chụp ảnh lại gây chú ý. Theo dõi hình ảnh được tài khoản Đ.C ghi lại, 3 đứa trẻ ăn mặc khá gọn gàng, đó có lẽ là bộ đồ đẹp đẽ nhất của chúng khi đến tiệm để chụp ảnh kỷ niệm. Anh thợ đang sắp xếp cho các em đứng vào một góc đẹp và sáng nhất để lên hình. Ông bố đứng bên cạnh, nhìn các con chuẩn bị chụp ảnh.

'Phần thưởng cho một năm học chăm chỉ là đây. Chắc hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của 3 đứa trẻ và cũng là niềm vui hạnh phúc của người bố', Đ.C chú thích.



Bố mang các con đi chụp ảnh kỷ niệm.


Cười tươi nhìn vào ống kính nào.


Thành quả đây rồi.

Hình ảnh có lẽ đã khơi gợi một phần ký ức của đông đảo bạn trẻ, chẳng vậy mà sau vài giờ đăng tải, bức ảnh đã lập tức thu hút hàng chục nghìn người like, cùng hàng nghìn bình luận, chia sẻ. 

'Nhớ bố quá, Tết nhà mình cũng vậy, mấy đứa con mặc đồ đẹp nhất rồi bố đi xe máy đèo mẹ và em, mình đi xe đạp đèo một em khác ra hiệu ảnh chụp hình. Hồi xưa khi nào cũng mong mỏi Tết để đi chụp ảnh', một dân mạng viết.

'Quà đơn giản nhưng ý nghĩa và đáng nhớ quá ạ. Đúng là các ông bố luôn biết cách khiến con cái cảm động quá đi thôi', dân mạng khác bình luận.

Ngoc Quang Nguyen: "Cuộc sống, đôi khi chỉ cần đơn giản như vậy thôi. Nhớ cái thời tao đi thi học sinh giỏi, ông bô hỏi tao thích quà gì, tao mạnh dạn đề xuất một bịch bim bim, chẳng hơn chẳng kém. Đôi khi những thứ đơn giản lại khiến cho cuộc sống của ta bình yên và tuyệt vời hơn...

 

Nhắn trống không "tuyển nhân viên hả, lương sao", cô gái 2k2 bị nhà tuyển dụng mắng "sấp mặt" vì thái độ "mẹ thiên hạ"