Checkin-Holic: Chuyến đi thời thanh xuân - Lê Ngọc Tuyền

Chuyện kể rằng, các vị anh hùng hảo hán quyết định rửa tay gác kiếm để cùng nhau du sơn ngoạn thủy bỏ mặc thế gian. 7 con người chen chúc lên lịch cho chuyến đi 7 ngày 6 đêm từ Bình Hưng xuyên qua Đà Lạt tuy hơi chật vật nhưng cuối cùng cũng thành công. Sau đây là vài dòng review chuyến đi cho quý vị. Mình chỉ kể đến những chỗ điểm nhấn trong chuyến đi của tụi mình thôi nha, không là vài dòng này thành cả ngàn dòng luôn í.

Ngày 1:

Chào tuần mới ở một nơi xa lắm. Vào rạng sáng 5h tụi mình đã đến bến xe Cam Ranh rồi lên xe trung chuyển đến ven biển Bãi Kinh chuyển tiếp qua tàu  tới khách sạn Xô Đảo Bình Hưng. Nghe mệt vậy thôi chứ xứng đáng lắm nha, giờ đó mặt trời vừa mọc đo đỏ, gió thổi man mác, một bên là cảnh núi, một bên là cảnh biển. Buổi sáng hôm ấy thiệt là trong lành phải chi có chiếc flycam thì đây có thể là 1 chuyến hành trình của 1 blogger phượt chính hiệu luôn đó.

Tới khách sạn tụi mình sắp xếp lại hành lí rồi có anh Cá Kèo (hướng dẫn viên tour hơi bị nhiệt tình nha) dẫn đi ăn sáng. Vì trong tour mình đặt là bao hết rồi nên khách sạn chuẩn bị hết cho mình luôn, sướng lắm.

Ăn uống phủ phê tầm 8h tụi mình đi ca nô ra bãi Bà Bóng tắm biển. Đã lắm mấy bạn ơi, biển rất trong xanh và óng ánh, thấy đáy luôn, mát rượi. Kế bên là mấy hòn đá lớn, lên đó chụp hình sống ảo đã luôn, cây cối núp sau lưng mấy ngọn núi nhìn hay lắm. Chỉ có thể nói là tuyệt vời ( cảnh đẹp như Maldives luôn í )

Ngay biển là có nhiều trò chơi lắm mà tụi mình chỉ chơi phao chuối thôi để có tinh thần đồng đội (7 người lên chung 1 cái phao dài đó mấy bạn) Cũng không thua lướt sóng nhiêu đâu tại tụi mình bị sóng đập hơi dữ nhưng vui và đã lắm.

Chơi xong lại được đi ăn hải sản ngon lành các kiểu nữa nha mấy bạn. Một chữ thôi: Sướng.

Sau khi ăn chơi ngủ nghỉ đã đời thì tầm 3h tụi mình đi xe điện tới ngọn Hải đăng. Đi theo hình xoắn ốc tới ngọn là thấy tất cả luôn: vịnh Cam Ranh - Vĩnh Hy - Núi Chứa - Bình Ba siêu đẹp. Từ trên cao nhìn xuống là mọi thứ nhỏ xíu, gió thổi lồng lộng, trời xanh mây trắng, những con người hai mươi mấy tuổi mà thấy quá nhỏ bé trước thiên nhiên, nên chắc chắn là ai đến Bình Hưng là đừng bỏ qua cái ngọn Hải đăng này nha.

Ngày thứ 2 là đi lặn ngắm san hô ở bãi Đình cũng trong trẻo như bãi Bà Bóng hôm qua, chỉ là hôm qua mình ngắm cá thì hôm nay mình sẽ ngắm san hô. Mỗi đứa được phát áo phao, kính nè. Rồi được nhảy từ ca nô xuống biển cái ùm, thiệt là đã luôn đó, ai muốn thả trôi trên biển thì có phao dài nổi để nằm nè , được gắn với ca nô nên an toàn nha, không sợ trôi ra xa đâu.

Cuối ngày dạo chơi ăn uống đủ kiểu chuẩn bị sửa soạn lên Đà Lạt nào.

Ngày 3 tụi mình di chuyển lên Đà Lạt, 3h chiều là tới Woodstock Homestay - Coffee - Bar. Chỗ này là vừa là homestay vừa là coffee, bar. Homestay được trang trí theo kiểu nhà của bảy chú lùn nên mọi thứ đều nhỏ xíu xinh xinh rất dễ chịu. Quán coffee thì siêu đẹp và mang cảm giác vô cùng là Đà Lạt, ấm áp như nhà gỗ thu nhỏ. Còn bên ngoài quán là một cái bar nhỏ, nhẹ nhàng và chill lắm ( nghe là muốn đi trốn liền).

Ngày 4 - second day in Dalat chính là Nhà của thời thanh xuân, chắc khỏi nói là ai cũng biết rồi ha. Một quán trà nhỏ được những người bạn không nói và không nghe được cùng nhau làm việc, giá tiền thì tùy lòng của khách, như là quán bán cảm giá và mua lòng tin vậy, quán còn bán thêm những thứ đồ nhỏ nhỏ để mang đi, lưu niệm như bánh xà phòng,tinh dầu, socola,.. Còn có giấy note cho mình nhắn gửi tới ai đó mà mình muốn, có nhiều khách viết và lưu giữ lại nơi đây, rất dễ thương. Nói chung là một chuyến đi nhỏ ý nghĩa cho thời thanh xuân.

Ngày 5 - Cánh đồng hoa cẩm tú cầu đón tụi mình lúc 9h sáng sớm. Giờ này hơi nắng nhưng lên hình là cực đẹp, âm thanh ánh sáng không khí tài trợ cho từng bức hình luôn. Hoa thì nở rộ , thơ mộng như trong truyện cổ tích. Khuyến khích đi chung với ai chụp hình đẹp cho đáng đồng tiền bát gạo buổi đi chơi này nha.

Buổi chiều tụi mình tới quán cafe thiên nhiên F Cánh đồng hoa. Nghe tên là biết kết hợp giữa quán cafe với hoa ngay . Hoa chủ yếu ở đây là lavender ,mùa mình đi là hoa nở chưa đều. Mấy bạn đi cỡ tháng 12, tháng 1 là tha hồ chụp hình đẹp, hoa nở nhiều hơn. Cafe thì ngon, cảnh thì đẹp. Tụi mình còn lụm 1 chiếc xe rùa rượt đuổi nhau khắp cánh đồng . Đúng là đi chung với đồng bọn là hết xẩy.

Ngày 6 ở Đà Lạt tụi mình chọn Hoa Sơn Điền Trang. Nổi tiếng với bàn tay gỗ giữa vách núi, mà khá đông nên không chụp được, và vô vàn những cảnh đẹp khác như cánh đồng tam giác mạch, khu vườn hoa hồng cổ Sapa. Mấy bạn ráng bon chen là chắc chắn sẽ có bộ ảnh siêu đẹp siêu chất nhé

Điểm đến cuối cùng kết thúc chuyến đi là Lan Quế Phường, cùng nhấp chén trà ngẫm lại những ngày đã qua nào. Quán mang hơi hướng cổ trang, ngầu ngầu một chút, có luôn board game ngồi chơi, trà ngon, bạn hiền, đủ mỹ vị thiên hạ đóng lại những ngày du sơn ngoạn thủy .

Người ta vẫn hay nói vui là “Cuộc vui nào rồi cũng tàn”, đúng thật mới đây đã thấm thoát đến ngày tạm biệt nơi đây rồi, có một chút buồn mang mác gửi lại nơi đây nhé, kèm theo đó thì mình và bọn bạn bỉ bựa này đã gói gọn thanh xuân gửi lén vào gió để Đà Lạt cất giữ những thứ tươi đẹp ấy, các thanh xuân thời tuổi trẻ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, mấy chóc khi nhìn lại thì mỗi đứa đã trưởng thành rồi cười mỉm chi. Bây giờ thì thu dọn hành lí và trở về Sài Gòn với bao dự định trước mắt của cả bọn thôi! Chuyến du lịch có thể đã kết thúc, nhưng tương lai bọn mình thì không nhé... Vì bọn mình vẫn còn tài hợp lần nữa, quẩy hết mình lần nữa cho những chuyến sau, vì trong mỗi cuộc đời con người mà luôn tồn tại 2 chữ THANH XUÂN thì có gì mà ngần ngại hãy sống hết mình nhé tôi ơi!!!!!! TẠM BIỆT NHÉ CHUYẾN DU LỊCH ĐẦY HƯƠNG VỊ THANH XUÂN-TẠM BIỆT NHÉ BÌNH HƯNG, NHA TRANG ĐẦY NẮNG ẤM- TẠM BIỆT NHỮNG NÉT ĐẸP MƠ MÀNG CỦA ĐÀ LẠT. TẠM BIỆT

Bảng giá cho mọi người tham khảo nhé:

  • Vé xe giường nằm là 220k/1 người. Vé qua tàu 30k/1 người .Giá đặt tour Xô đảo Bình Hưng là 1400k/1 người. ( Bình Hưng thôi nhé mọi người, được bao hết nên mọi thứ ổn và ngon lành, yên tâm)
  • Homestay ở Đà Lạt là 130k/ 1 ngày/ 1 người.
  • Coffee trong Woodstock khoảng 50k-60k.
  • Cocktail, beer 70k-100k.
  • Tụi mình mướn xe tự đi đến các địa điểm tham quan: xe số 100k/1 ngày, xe tay ga 150k/1 ngày
  • Mấy dịch vụ này là tại homestay luôn nhé các bạn
  • F Cánh đồng hoa : Vé tham quan 30k/1 người.
  • Giá nước từ 50k-60k
  • Hoa Sơn Điền Trang: Giá vé vào cổng 30k/1 người
  • Lan Quế Phường: Giá nước 50k-70k