Checkin-Holic: Chuyến đi trong mơ về Ai Cập huyền bí - Quý Tài Lê

Ai Cập – đất nước của những kim tự tháp nổi tiếng thế giới, kì quan duy nhất của thế giới cổ đại còn tồn tại đến tận ngày nay, luôn là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều những con người ham mê “dịch chuyển”. Mình may mắn đã có một chuyến đi đến đất nước của những điều huyền bí với chi phí “trong mơ”.

Tổng chi phí cho chuyến đi đến Ai Cập 7 ngày của mình là 20 triệu VNĐ, bao gồm: vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Cairo, land-tour 7 ngày 6 đêm, mua sắm. Đến Ai Cập mình xin visa ở Đại sứ quán Ai Cập tại Hà Nội, quy trình xin visa rất đơn giản, chỉ cần vé máy bay, booking hotel, lịch trình, sao kê tài khoản ngân hàng, phí 25$. Có visa sau 1 tuần làm việc. Đại sứ quán Ai Cập là đại sứ quán “dễ thương” nhất mà mình từng đi, đi vào “tự do” giống như nhà riêng ấy.

Vé máy bay mình mua trước 10 tháng, mình đến Cai-ro vào tháng 10/2015. Vé bay kết hợp nhiều hãng hàng không: Cebu Pacific, Etihad, Vietjetair. Mình cứ lựa vé rẻ 0 đồng rồi mua thôi. Chiều Hà Nội – Cairo mình bay 4 chuyến, chiều ngược lại 5 chuyến. Chi phí vé máy bay xấp xỉ 7,3 triệu VND. Ấn tượng nhất là chuyến bay từ Manila đến Kuwait, chặng bay dài nhất nhưng chi phí thấp nhất, 16$ khứ hồi.

Đoàn mình đi 9 người, bọn mình đặt land-tour của một anh tour-guide siêu dễ thương và tận tâm nhất quả đất, anh có cái tên rất quen thuộc: Mohammed, chi phí siêu rẻ, chỉ có 10 triệu VND trọn gói hành trình 7 ngày 6 đêm. Bọn mình được nghỉ 2 đêm ở Pyramid hotel 4*, 1 đêm trên xe bus từ Cairo xuống Aswan, 3 đêm trên du thuyền sông Nile ngược dòng sông Nile từ Aswan lên Luxor.

Bọn mình đã được tận mắt chứng kiến những kiệt tác của người Ai Cập cổ đại từ đền thờ Abu Simbel, thung lũng các vị vua từ khinh khí cầu, ghé thăm lăng mộ các vị Pharaoh nổi tiếng, bảo tàng Cairo đến việc thử nằm trong quan tài đá trong căn phòng lớn của đại kim tự tháp Giza cũng như tìm hiểu cực kì nhiều chi tiết thú vị, chẳng hạn như việc xác ướp của nữ hoàng Hatshepsut được tìm ra bởi một chiếc răng…gãy.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh thú vị trong chuyến đi này nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều !