Checkin-Holic: Đà Nẵng - Cầu Vàng - Bà Nà Hills - Thỏi nam châm hút du khách - Nguyễn Ngọc Mai

Chuyến đi này mình sẽ dẫn các bạn khám phá Đà Nẵng, Cầu Vàng và làng Pháp Bà Nà Hills nha!

• Từ Hà Nội - Đà Nẵng
  • Thời gian: 4 ngày 3 đêm
  • Phương tiện đi lại chủ yếu: grab vì mình đi gia đình nên xe máy không tiện lắm
  • Tổng chi phí: 6tr/người

Bãi đá Obama - Chùa Linh Ứng

Bãi đá Obama là điểm check-in mới gây sốt gần đây, nó khá gần đỉnh bàn cờ với chùa Linh Ứng nên bạn nào có ý định ghé thăm các điểm trên thì có thể kết hợp ra đây chụp ảnh sống ảo, ngắm cảnh hay thư giãn nhé. Bản thân mình thấy chỗ này khá là ‘chill’. Không đông đúc, ồn ào cảnh đẹp, không khí trong lành dễ chịu lại còn nhiều góc chụp siêu ảo nữa chứ. Mình chỉ cần chui vào khung hình là cũng được vài chiếc ảnh ưng ý roài.

Ngoài sống ảo ra, thì mình thấy ở đây cũng có 1 số hoạt động hay ho như ca nô tốc độ cao, mô tô nước, lặn ngắm san hô... cùng với các căn nhà lá xinh xinh để mọi người nghỉ ngơi tổ chức ăn uống với giá 400k/chòi nha.

Vì bãi đá Obama chỉ đẹp khi trời nắng nên mình tranh thủ đến trước. Sau đó trên đường về mình dành thời gian khám phá chùa Linh Ứng - ngôi chùa biểu tượng của Đà Nẵng.

Mình vốn là 1 đứa không phải là fan của chùa chiền nhưng khi đến chùa Linh Ứng cũng phải trầm trồ trước kiến trúc ngôi chùa và bức Tượng Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Từ chùa nhìn ra hướng nào cũng đẹp ấy, ngắm nhìn được cả thành phố Đà Nẵng nữa. Thật sự là một điểm không nên bỏ qua nhé các cậu.

Sau khi tham quan 2 điểm trên thì trời cũng nhá nhem tối rồi nên gia đình mình ghé vào hải sản Bé Mặn ăn tối. Hải sản ở đây thì nổi tiếng ngon siêu tươi luôn, mỗi tội phải ra chọn đồ như đi chợ ấy nên nếu bạn nào ngại khoản này thì chắc không hợp lắm. Quán ở ven biển, rộng to thoáng mát nhưng khá đông nên nếu ra muộn có thể bị hết chỗ. Hôm ấy, nhà mình gọi tôm cá mực cua hàu ăn no nê luôn mà giá cả cũng phải chăng lắm nha. Nói chung là siêu ưng cả về chất lẫn giá. Ra món nào ăn hết luôn chả kịp chụp ảnh ý. Highly recommend! À có 2 quán Bé Mặn nhưng theo kinh nghiệm của dân bản địa thì quán to ngon hơn chất hơn nên mọi người chú ý nha.

Ăn tối xong mình ghé qua chợ đêm Sơn Trà đi dạo. Chợ lúc nào cũng đông vui tấp nập, bán đủ mọi thứ trên đời từ quần áo giày dép, túi, phụ kiện... đến đồ ăn, thức uống... Riêng về ẩm thực mình thấy vào đây đi 1 vòng là ăn hết Đà Nẵng luôn ấy. Mỗi tội lúc ấy mình lại vừa ăn xong nên không làm food tour được, tiếc ghê. Giá cả ở đây cũng không hề bị nói thách hay chặt chém. Các bạn có thể cầm 100k ăn gần hết các món trong chợ đó. Đồ thì bán rẻ hơn các thành phố lớn nhiều. Mình vào chợ quất ngay được 1 em túi siêu yêu .

Vậy là hết ngày 1 ở Đà Nẵng. Mình về khách sạn nghỉ ngơi để hôm sau lên Bà Nà Hills

Công viên biển đông - Bà Nà Hills

Sáng 6h mò ra công viên biển Đông mà trời đã nắng gắt rồi. Công viên biển đông thì mình thấy không có gì đặc biệt lắm, tiện gần khách sạn mình ở thì qua chơi thôi. Lượn được vài vòng nắng gắt quá nên đành về khách sạn ăn sáng. À về khách sạn thì do book vội nên không được ưng ý lắm nên mình sẽ không nhắc tới nha.

Sau đó, Bà Nà Hills - Cầu Vàng thẳng tiến thôi. Trước đây mình không quan tâm đến Bà Nà cho lắm nhưng từ ngày thấy ảnh cây cầu vàng trên instagram mình đã list luôn vào danh sách không thể bỏ qua khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Vì chuyến đi lần này chủ yếu là khám phá mọi ngõ ngách của Bà Nà và ghé thăm cây cầu vàng nên mình quyết định qua đêm trên ấy. Lúc đầu mình nghĩ tối ở đây sẽ heo hút lắm vì mọi người đi về hết nhưng không hề. Khá nhiều du khách chọn ở lại để tận hưởng bầu không khí về đêm giống mình.

Mình lên Bà Nà vào buổi trưa, lúc Bà Nà đông nhất trong ngày. Đi một lúc là thấy mệt vì quá đông. Thật sự nếu không ở qua đêm thì mình chỉ muốn đi về thôi ấy. Mình lượn đi chơi mấy trò trên đấy mà trò nào cũng phải xếp hàng dài. Thế là mình đành về phòng nghỉ ngơi đợi chiều bớt đông. Đến tầm 5h thì mọi người cũng về gần hết, không khí dễ chịu hơn rất nhiều. Lúc này mình mới thấy Làng Pháp đẹp. Góc nào cũng xinh hết, lại còn có nhạc Pháp du dương trên mọi nẻo đường. Lãng mạn yên bình lắm ý. Đặc biệt là khi Bà Nà lên đèn, mình cảm tưởng như lạc vào trong thế giới cổ tích ấy. Đẹp nín thở. Nếu không ở lại chắc chắn mình sẽ không thể tận hưởng được khoảnh khắc này

Cầu Vàng - Thung lũng hoa

Mình thức dậy lúc 5h sáng để khám phá những điểm chưa đi hết khu làng Pháp và chuẩn bị đi check-in cầu vàng. Muốn ra cầu vàng lúc vắng người thì phải bắt chuyến cáp treo sớm nhất và ngồi ngay đầu để mình là người đầu tiên bước xuống nhé. Từ làng Pháp ra cầu vàng mất 3p, tuyến cáp treo sớm nhất lúc 7h15 nên mình tranh thủ sống ảo khu làng Pháp khi chưa có ai. Lần này mình đã may mắn được ngắm cầu vàng khi không chưa có ai. Thoả ước nguyện bấy lâu . Tuy nhiên thì khoảnh khắc ấy không được lâu, số người tăng lên từng giây, 1 phút trước cầu lác đác vài người thì 1 phút sau đã có 1 đám đông đi tới. Phía bên kia cầu vàng là vườn hoa. Bạn nào thích sống ảo thì đừng bỏ qua nhé.

P/s: Còn cả lễ hội ánh dương nữa, show nào cũng hay ấy bạn nào đi nhớ xem hết nhá. Chuyến đi mới kết thúc cuối tuần vừa rồi nên viết hơi vội và nhiều ảnh chưa kịp chỉnh màu . Hy vọng bài viết của mình giúp ích cho các bạn đang có ý định ghé thăm Đà Nẵng