Hài hước chuyện sĩ tử thi nhau đem thìa vào phòng thi THPT Quốc gia 2019

Không biết từ bao giờ, cứ mỗi mùa thi là sĩ tử lại đua nhau share cái thìa (muỗng) và quả xoài để thi qua môn hay đạt điểm cao. Và giờ sĩ tử còn đem thìa vào phòng thi THPT Quốc gia 2019 để cầu may.

Trào lưu lạ lùng này bắt nguồn từ một fanpage dành cho giới trẻ trên mạng xã hội với bài đăng hình ảnh chiếc thìa cộng với dòng trạng thái: "Share hình cái muỗng để đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới, nếu bỏ qua hình này thì... không sao cả, chúc các bạn thi tốt." Không ngờ sau đó, bài đăng lại được các bạn trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình. 

Chẳng ai kiểm chứng được trào lưu này có tác dụng gì không hay chỉ là một đòn đánh tâm lý nhưng giới trẻ trước mỗi mùa thi vẫn tranh nhau share hình thìa, thậm chí là cả quả xoài để mong gặp may. Mới đây, trào lưu “thần thìa may mắn” này lại được các sĩ tử kỳ thi THPT Quốc gia nâng lên một cấp độ mới khi cho hẳn thìa vào túi tài liệu đem đi thi. Hình ảnh này được các sĩ tử đăng tải rầm rộ trong một diễn đàn học đường khiến dân mạng không khỏi bật cười mà bàn luận.

Ảnh 1: Đem thìa vào phòng thi - We25.vn

“Thần xoài, thần muỗng ơi!”. (FB Nguyễn Phong)

Ảnh 2: Đem thìa vào phòng thi - We25.vn

"Mai thi rồi. Đem thìa ông bà để lại đi múc điểm". (FB Heo Ngu)

Ảnh 3: Đem thìa vào phòng thi - We25.vn

“Đồng minh đem thìa vào phòng thi nè”. (FB Nguyễn Thị Tuyết Trinh)

Ảnh 4: Đem thìa vào phòng thi - We25.vn

Sĩ tử này thì có vẻ “thực tế” hơn: “Tui còn đem theo hạt đậu đỏ vào cơ”. (FB Lê Thị Ngọc Trinh)

Ảnh 5: Đem thìa vào phòng thi - We25.vn

Có cả trường hợp mang cả cờ Tổ quốc vào phòng thi thế này. (FB Lê Tiến Đạt)

Cư dân mạng đã nhanh chóng để lại những bình luận thú vị về trào lưu đem thìa vào phòng thi THPT Quốc gia của các sĩ tử 2k1. Hạnhh Tiênn bình luận: “Sao không cái cái của Bà Tân Vlog múc cho nhiều!”. “Khá mặn.  Chúc mọi người ngày mai tham gia thi thật tốt nha”, Phương Lộc gửi lời chúc.

Nguyễn Cao Nguyên thì đùa vui: “Năm trước tui cũng cầm cái muỗng, nhưng quên là cái muỗng chỉ dùng ăn cháo thôi. Năm nay tui cầm đôi đũa xem sao rồi năm sau tui lại chia sẽ cho”. “Mang cả quạt tay đi nhé. Ngày xưa anh đi thi hối hận khi không mang quạt tay đi vì nóng quá không ngủ được đó”, “đàn anh” Ngô Việt Hoàng không quên dặn dò cẩn thận các sĩ tử...

Trào lưu này đúng là thú vị nhưng chỉ để cho vui hoặc đùa nhau thôi chứ ai cũng biết học hành là do bản thân mình nhé các bạn!/.

 Trào lưu "share" quả xoài và cái thìa để thi tốt - Trò đùa nhảm nhí hay mẹo vặt linh nghiệm?