Checkin-Holic: Đăk Lăk – Thanh xuân trở về giữa đại ngàn Tây Nguyên - Nguyễn Đăng Khoa

Từ mỗi chuyến đi đều giúp chính bạn nhận ra được những điều mới mẻ mà không có trong những trang sách hay những bài báo hằng ngày. "Đi một ngày đàng học một sàng khôn" ông bà ta nói không sai. Từ những người dân bản địa, từ những địa điểm đặt chân tới đều cho ta những bài học, sự hiểu biết và kinh nghiệm sống đáng quý.

Đặc biệt hãy trò chuyện với người dân bản địa nếu có thể để biết được vô vàn những điều hay từ nơi bạn đến. Đó là điều mình thường làm ở mỗi chuyến đi. Rất thú vị!

Tại sao lại là Đăk Lăk?

Với mong muốn đi khắp mọi miền của Tổ Quốc mình và chúng tôi đã chọn vùng đất Tây Nguyên - 1 vùng đất chưa từng nghĩ sẽ có thể đặt chân tới. Chúng tôi - những đứa bạn cùng học hành với nhau cùng hoạt động tình nguyện với nhau cùng có những chuyến đi với nhau trong những năm tháng đại học. Và kể từ khi ra trường chúng tôi đã không gặp lại nhau chỉ biết liên lạc với nhau qua smartphone trong 3 năm.

Tuổi trẻ của chúng tôi sẽ không trở lại và sẽ khó có thể tới đc vùng đất Tây Nguyên- địa điểm đặc biệt giữa biết bao chuyến đi của các bạn trẻ hiện nay. Vùng đất để khám phá, để “phượt” đúng nghĩa dành cho tuổi thanh xuân này.

Nhắc đến Tây Nguyên, không thể không nhắc đến Đak Lak. Đak Lak là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 nằm ở trung tâm Tây Nguyên, Việt Nam. Thành phố Buôn Ma Thuột là thành phố duy nhất của Đak Lak, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km. Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ là ở vẻ đẹp không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên.

Chúng tôi mỗi đứa 1 nơi trên mỗi vùng Tổ quốc chọn địa điểm tập kết là tại Sài Gòn. Di chuyển lên Đak Lak bằng xe Phương Trang. Và Thành phố Buôn Ma Thuột chào đón chúng tôi bằng cái nắng nóng Tây Nguyên sáng sớm. Bắt đầu hành trình bằng việc thuê 4 chiếc xe rong ruổi tới những nơi tận cùng của Đak Lak. Ngày đầu tiên kế hoạch là Troh Bư, chùa Khải Đoan, Làng cà phê Trung Nguyên, thử cà phê Tây Nguyên và tối ăn uống tại homestay với đồ ăn đặc sản núi rừng kèm tổ chức sinh nhật nữa.

Ngày thứ hai: Đi rất nhiều nhưng cũng dành đủ thời gian để nghỉ dưỡng, ngắm cảnh hòa mình vào núi rừng Tây Nguyên. Bảo tàng thế giới cà phê đẹp hiện đại giữa núi rừng. Núi đá voi mẹ - tảng đá vôi nguyên khối to nhất vùng Đông Nam Á sừng sững từ xa...

KRAFT HOUSE - Homestay lưu trú của cả nhóm khi đặt chân tới Đăk Lăk.
#nơibạnđếnlànhà là hashtag của homestay này, đã nói lên được sự tiện nghi của căn nhà này rồi đấy. Giữa thành phố đầy nắng gió Buôn Ma Thuột có 1 căn nhà bình dị, yên bình như chính ngôi nhà của bạn.

Ngày cuối tại Đak Lak: Chúng tôi dành buổi sáng để lượn lờ thành phố Buôn Ma Thuột với nhịp sống bình dị của người dân nơi đây. Những món ngon, những đặc sản của riêng mảnh đất Tây Nguyên đã được cả Nhóm ăn no chứ không phải ăn thử nữa và không quên mua 1 chút đồ làm quà cho mọi người.

Vượt gần 40 cây số để đến 1 bản buôn ở xa so với thành phố, chiêm ngưỡng 1 đập thuỷ điện sâu trong buôn làng rồi đắm mình trong dòng nước mát lạnh của thác Đray Nur tại Krông Ana. Tưởng tượng giữa cái nắng nóng gay gắt của Tây Nguyên mà đắm mình dưới dòng thác mát lạnh, hoà mình vào núi rừng thiên nhiên. Đó không phải là Chill hay sao?

Khoan hẵng vội "xuất ngoại" vì có một Việt Nam rất đẹp mà có thể bạn chưa biết đến!