Checkin- Holic: Đi qua những ngày mưa là trời xanh nắng đẹp - Nguyễn Thu Trang

Đã có lũ bạn thân là phải bếch chúng nó đi chơi ngay và luôn. Đừng nghĩ ngợi gì cả cứ thế xách vali đi thôi. Nắng thì cùng phơi nắng, mưa thì cùng dầm mưa, bão thì cùng vượt bão.

Chuyến đi này mang ý nghĩ tạm biệt thời đại học, thời sinh viên của chúng mình. Phải nói đây là hành trình sóng gió nhất, dài ngày nhất, đi xa nhất nhưng đáng nhớ nhất. Thực ra đây đơn giản là kỷ niệm khó quên của nhóm bạn thân tụi mình thôi. Chuyến đi 6 ngày 5 đến các điểm Đà Nẵng - Lý Sơn - Hội An mà cả lũ gọi là ComboTrip.

Ngày 1: Hà Nội - Đà Nẵng

Chúng mình bay sáng sớm từ Hà Nội vào Đà Nẵng nghỉ tại một khách sạn nhìn ra biển Mỹ Khê. Dành một ngày trọn vẹn đi lượn lách mọi ngõ ngách và thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng. Chính vì chúng mình đi chơi tự túc nên cực kỳ thoải mái thời gian. Điểm đến đầu tiên chính là Chùa Linh Ứng, vì Chùa ở trên núi cao nên có thể nhìn toàn cảnh thành phố dọc bờ biển.

Chiều đến là tiết mục tắm biển Mỹ Khê, ở đây có nhiều trò chơi mạo hiểm như nhảy dù trên biển, thuyền chuối,... nhưng vì hôm đó biển động nên cả lũ không được chơi chỉ có nhảy sóng thôi.

Ngày 2: Bà Nà Hill 

Đi đúng vào những ngày mưa ở Đà Nẵng nên sương mù rất rất đậm đặc.

Khi di chuyển bằng cap treo do thời tiết xấu nên phải dừng mất 10' làm cả lũ phát hốt. Lúc chúng mình lên đến Bà Nà là sương mù che kín hết rồi không thấy toà lâu dài nào cả. Gió lạnh run bần bật, nhưng vẫn kịp bỏ túi mấy chiếc ảnh với Cầu Vàng.

Nếu đi vào trời này các cậu nên mang áo mưa đi để tránh rét và tránh ướt.

Ngày 3: Đà Nẵng - Lý Sơn

Sáng sớm chúng mình đến cầu Rồng, cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng rồi mới đi Lý Sơn.

Đây là quyết định đúng kiểu liều lĩnh của tuổi trẻ luôn. Vì lên kế hoạch đi Lý Sơn rồi nên trời có mưa đến mấy vẫn quyết định phi xe máy đi. Hành trình 150km vừa đi vừa tra map, mưa như táp vào mặt, thế mà vẫn quyết tâm đi bằng được.

Có mặc áo mưa nhưng cũng ướt nhẹp hết cả lũ rồi nên khi lên đến tàu thì thực sự lạnh kinh khủng. Tàu còn bật điều hoà nữa cộng với thời tiết mưa to gió lớn, tàu rung lắc lên xuống liên tục nên đứa nào đứa nấy cũng say sóng, hoa mắt chóng mặt, ăn sáng cái gì là ra đi cái đó. Đứa thì ôm cái sọt, đứa thì tìm kính, đứa thì cầm túi nilon có bao nỗi niềm chất chứa ra đi hết không còn một xíu nào. 

Lúc đến được đảo, tàu vào bờ nên càng rung lắc mạnh hơn, may cũng chả còn gì trong bụng. Đặt chân lên bờ mới thấy cảm ơn trời, cảm ơn đất. Thời điểm đó trời mưa to thâm sì sì chả có dấu hiệu nắng đẹp biển xanh gì cả. Vì mưa rất to nên chúng mình nghỉ luôn tại nhà nghỉ gần bến cảng. Không khuyến khích mọi người đi Lý Sơn vào ngày mưa. Trót dại thì nên đi.

Ngày 4: Lý sơn - Hội An

Chắc điều tuyệt vời nhất chuyến đi chính là sau cơn mưa bão là trời xanh, nắng đẹp.

Lúc đó mừng phát khóc lên được. Thế mới nói "Đi qua những ngày mưa mới yêu thêm những ngày nắng".

Đảo Lý Sơn đẹp thực sự, cả đảo có đúng 5 đứa là đến du lịch thôi nên tha hồ phóng xe máy đi mọi nơi, tung tăng làm màu sống ảo, lăn lông lốc trên cỏ, nhảy òm xuống biển.

Lên Núi Thới Lới, xuống Hang Câu, Cổng Tò Vò, đi qua Cột Cờ, ruộng tỏi cô đơn Lý Sơn. Sau khi có hàng ngàn kiểu ảnh cháy da cháy thịt in hằn mấy cái dây váy thì có một vấn đề nghiêm trọng là chiều đến chúng mình nghe tin biển động nên không có tàu chạy, thậm chí có thể bị mắc kẹt ở đảo muộn cả chuyến bay cơ. May sao chiều đến vẫn có 1 chiếu tàu "duy nhất" chạy về đất liền. 

Về đến đất liền cái là chúng mình chạy xe đến Hội An luôn, trời nhá nhem tối xong 1 xe trong đội bị thủng xăm. Mà đường đang đi lại là đường ven biển cực kỳ hiếm người, may sao có thôn nhỏ gần đó họ giúp vá săm cho. Người dân ở đây bình dị mà dễ thương cực kỳ luôn ý. 

Tối chúng mình mới đến Hội An, nghỉ ngơi một chút rồi đi dạo phố, thả đèn hoa đăng dọc trên sông.

Ngày 5: Hội An - Đà Nẵng

Đến Hội An thì không thể bỏ qua cảnh đẹp dọc sông Hoài. 

Đến Chùa Cầu, hàng giàn hoa giấy, đèn lồng trên tường vàng, những hẻm nhỏ ở đây vào sáng sớm tinh mơ không thể không thương nhớ được. 

Chuyến đi hơi vội vã nên chưa có 1001 kiểu ở đây đã phải xách mông về rồi. Trưa cả lũ lôi nhau đi Cù Lao Chàm lặn biển ngắm san hô đen chùi chũi luôn.

Chiều đến chúng mình về lại Đà Nẵng, lại đi nhảy sóng và tắm biển Mỹ Khê.

Khuyên các cậu nên thuê cái phao, ngồi hết cả người lên và nhờ hội bạn kéo ra chỗ sóng cao đảm bảo cực kỳ vui.

Ngày 6: Đà Nẵng - Hà Nội

Chuyến đi đầy sóng gió có mưa có nắng nhưng ý nghĩ cực kỳ đối với chúng mình. Đặt chân đến Hà Nội nghĩ lại chuyến đi chỉ có bật cười thôi. Hy vọng các cậu không phải trải qua chuyến đi bão tố như chúng mình. Có trải qua thì đó cũng là điều rất đáng trân trọng đấy.

Chúc cho ai ai cũng có chuyến đi thanh xuân đáng nhớ của riêng mình.