Hé lộ cảnh bên trong phòng thi THPT Quốc gia 2019: 24 thí sinh một phòng, mỗi bàn một người

Theo khảo sát tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng), trung bình mỗi phòng thi THPT Quốc gia 2019 có 24 thí sinh, mỗi bạn ngồi một bàn với không gian thoáng mát.

Điểm thi THPT Phan Châu Trinh Đà Nẵng năm nay có tổng cộng 28 phòng thi, trong ảnh là khu vực kiểm tra thông tin SBD và phòng thi được đặt tại khu vực sảnh chính.

Tại điểm thi này, có 672 thí sinh dự thi môn Toán, có 671 thí sinh dự thi môn Văn và chỉ có 1 thí sinh dự thi môn Vật lý.

Các thí sinh tập trung trước phòng thi THPT Quốc gia 2019 để kiểm tra lại thông tin, đối chiếu SBD, theo quan sát tại điểm thi này hệ thống phòng khá thoáng và sạch sẽ.

Các thông tin như số phòng thi, thông tin thí sinh, quy chế thi... đều được dán công khai trước phòng thi.

Phòng thi được đánh số theo tầng để thí sinh dễ quan sát và phân biệt.

Ở phía trong phòng thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh được bố trí mỗi người một bàn, có tổng cộng khoảng 24 thí sinh một phòng thi, mỗi phòng có 3 dãy bàn tách biệt.

Với sơ đồ chỗ ngồi như hiện tại thì có thể thấy thí sinh khó có thể tương tác với nhau do khoảng cách xa và nằm trọn trong tầm quan sát của giám thị.

Các phòng có đầy đủ quạt trần, đèn chiếu sáng, đồng hồ để thí sinh tiện theo dõi thời gian làm bài, ánh sáng tự nhiên cũng được gia tăng với cửa sổ nhiều và rộng.

Vị trí ngồi của các thí sinh sẽ có hình thức như thế này.

Sĩ tử sẽ được kiểm tra thông tin, kí tên xác nhận... và nhận sự hỗ trợ kịp thời của giám thị khi cần.

Còn đây là khu vực phòng họp của tổ giám thị coi thi tại trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng).

Theo Baodatviet.vn

 Giảng viên đại học tấp bật "ra quân" lên đường đi coi thi THPT Quốc gia 2019