Checkin-Holic: Say hello Quy Nhơn with my summer - Nguyễn Thị An

4 ngày của tụi mình trôi qua ở Quy Nhơn là 4 ngày rất đáng yêu. Con người, đồ ăn, cảnh vật ở đây tất cả đều tạo nên ấn tượng rất riêng. Thực sự quá đỗi thân thiện, giọng ngọt ngào. 

Chuẩn bị trước chuyến đi

Vé máy bay mình đặt của chị Hanh My. Khứ hồi VJ 2600k. Do mình đặt vé tháng cao điểm du lịch nên không có vé rẻ và mình căn mãi mới được vé rẻ nhất có thể như này

Đồ cá nhân quần áo váy vóc máy ảnh để sống ảo do mỗi cá nhân tự cân nhắc chuẩn bị.

Di chuyển từ sân bay Phù Cát về trung tâm thành phố Quy Nhơn là 35km khá xa nên khi đặt homestay mình có hỏi luôn anh chủ về dịch vụ đưa đón từ sân bay về Home. Giá cả mình thấy khá là ok 280k xe 5 chỗ bao tất cả phí. Nay còn được khai trương xe anh anh mới mua được 2 ngày.

Homestay là sự lựa chọn hàng đầu và ưu tiên, ở Quy Nhơn thì có rất nhiều homestay, bọn mình sau khi tham khảo trên nhóm Review Quy Nhơn thì quyết đình đặt “Daviden Homestay Quy Nhon”.Giá phòng cho 3 người là 400k, check in 3/6 và check out 7/6. Do nhóm mình thuê trên 3 ngày nên giảm còn 350k/ngày, tổng tiền 1400k.

Ở homestay có dịch vụ cho thuê xe máy luôn 100k xe số 120k xe ga nạ

Phần II: Lịch trình

Day 1️: (3/6/2019): Hà Nội - Quy Nhơn ( Sân bay Phù Cát)

- Do nhà mình cách sân bay Nội Bài chỉ 10’ ô tô nên việc di chuyển đến sân bay Nội Bài đối với bọn mình khá dễ dàng. Mình sử dụng taxi 123 hết 140k

Chuyến bay của bọn mình khởi hành 6:15.

- Đến sân bay Phù Cát 8h00, lúc này có 2 sự lựa chọn để về trung tâm (sân bay cách TP Quy Nhơn tầm 35Km).

Cách 1: Xe bus của cảng hàng không

Cách 2: Taxi là phương tiện thuận lợi cho bạn nào muốn tiết kiệm thời gian và di chuyển về tận homestay hoặc khách sạn, team mình chọn phương tiện taxi để di chuyển và do đã đặt trước với anh chủ homestay nên anh sẽ đón bọn mình ở sân bay với giá 280k.

- Về đến homestay : Nghỉ ngơi kiếm chỗ ăn trưa và loanh quanh gần home. Ăn xong về nghỉ ngơi để chiều quẩy.

- Đến chiều tụi mình bắt taxi ra Ghềnh Ráng (hết có 12k tiền taxi thui nạ) nơi có mộ của Hàn Mặc Tử đi tham quan khu di tích ngồi cafe view hướng ra biển check in siêu sang chảnh mà giá lại hợp lý, ngồi nghỉ ngơi sau đó ra bãi biển quẩy, ui biển siêu trong xanh thoáng sạch. Sau đó bắt taxi ra bờ biển vì lười đi bộ hết 7.5k mình trả anh hẳn 10k luôn. Sau đó dọc bờ biển Hoàng Hậu tắm siêu thích. Và ăn vặt xung quanh bờ biển. Đồ ăn ở Quy Nhơn phải nói là vô cùng ngon và rẻ.

- Buổi tối: Lượn lờ bằng taxi đi ăn vặt Bánh canh bà O, bánh mì sốt vang rồi về suft bar check in sống ảo.

Cảm nhận cuối day 1️ về Quy Nhơn : náo nhiệt thân thiện hiếu khách và rất nhiệt tình. Đồ ăn ngon rẻ. View đẹp.

Day 2️ (4/6/2019):

Buổi sáng tụi mình đi Tour Kỳ Co. Mình chọn mua Tour, đi bằng cano cách này đa số phần đông mọi người lựa chọn, vì chỉ đi cano mới ngắm được san hô ở Kỳ Co, mà ngắm san hô ở Kỳ Co là điểm đặc biệt không thể thiếu được. Mình thuê xe của home họ chở tụi mình tới làng chài Nhơn Lý tập kết để chuẩn bị lên cano, ăn trưa tại nhà hàng SEA KAKI. Bọn mình đọc rv trên group và quyết định trong vòng 1 nốt nhạc. Thật may mắn vì lần đầu tiên tụi mình đi không 1 chút kinh nghiệm gì nhưng gặp được a hướng dẫn đẹp zai tốt bụng thân thiện Thao Ho

Vậy là bọn mình được hướng dẫn từ A đến Z. Chỉ việc xách balo lên và đi theo anh. Còn được khuyến mãi thêm combo chụp ảnh free từ anh. Vậy là tụi mình có bao nhiêu ảnh sống ảo luôn. Chụp choẹt, tắm biển ở Kỳ Co xong tụi mình lên Cano đi ngắm san hô. Sau đó về quán anh ăn trưa. Bữa trưa phải nói là vô cùng cầu kì và tuyệt vời với đủ các món hải sản của Quy Nhơn. Ăn trưa nghỉ ngơi 1 chút thì được anh gọi xe điện đưa tới tận cổng Eo Gió và lại chụp choẹt check in.

Giá tour chỉ 400k quá ư là rẻ khiến bọn mình cũng phải giật mình.

Buổi chiều Eo Gió : đẹp tuyệt vời, đẹp đến ngẩn ngơ.

Giá vé : 25K/ người

Eo gió quả thực rất đẹp với con đường có lan can gỗ màu đỏ , cảnh biển núi hòa nhau thực sự làm mình mê mẩn không tả được, phía dưới Eo gió cũng có biển và các mỏm đá để sống ảo. Eo gió không dài , nên thực tế nếu không quá mê chụp ảnh thì chỉ mất chưa đầy 1 tiếng ở đây là đẹp . Riêng mình ở đây chơi đến tận chiều, 4h chiều mới về

Tối mình đi ăn ốc đường Ngọc Hân Công Chúa, bọn mình ăn ở ốc Hảo số 24 : nhiều món ốc với hàu nướng, ở đây người ta gọi là ốc chỉ, tức là ra chỗ mấy cái nồi đó thích ăn gì thì chỉ ^^ ,mỗi đĩa ốc chỉ có 20k. Cong bánh canh bà O 384 Bạch Đằng thì ko có duyên vì 2 hôm đi đều ko được ăn.

Ăn xong lại vi vu về VIEW COFFEE chém gió rồi ra đi dọc bờ biển chém gió. Cảm thấy thoải mái vô cùng. Vừa đi vừa ăn kem dừa Thái Lan. Riêng mình thấy Quy Nhơn khá là nhộn nhịp nhưng ko chen lấn. Rất lịch sự từ người dân cho tới du khách. Rất đáng cộng điểm.

Vậy thôi, ngày thứ 2 của bọn mình kết thúc. Ngủ sớm để chuẩn bị cho chuyến đi Phú Yên ngày mai.

Day 3️ (5/6/2019): PHÚ YÊN !!!!

- Lần này mình đi Quy Nhơn là chính nên chỉ du lịch Phú Yên trong ngày, và chủ yếu là tham quan các địa điểm ở khu vực phía Bắc.

- Mình chỉ có 1 ngày ở Phú Yên, muốn đi về trong ngày nên mình chọn cách thuê xe ô tô riêng để tài xế chở mình đi đến những điểm mình muốn đi cho thoải mái .

- Mình đặt xe qua anh Trung số điện thoại 0962525577 tour anh đi bao rẻ ạ.

- Vì đi có 3 người nên đặt xe 4 chỗ thôi , đi du lịch các điểm phía Bắc của Phú Yên( gần Quy Nhơn hơn) giá là 700k/ người đi từ sáng tới tối

- Bạn cứ liên hệ, nói lịch trình các điểm muốn đi, anh ấy sẽ báo giá. Nếu muốn đi các điểm phía Nam của Phú Yên, giá sẽ cao hơn do xa hơn rất nhiều , mất gần 3 tiếng để đi từ trung tâm tới Mũi Điện.

- Các điểm phía bắc gần Quy Nhơn hơn khoảng hơn 1 tiếng đi xe ô tô. Nên tham quan:

  • Đầu tiên là mình ghé thăm nhà thờ Mằng Lăng. Chụp choẹt tham quan khoảng 15p là hết. Phía sau nhà thờ có 1 cô nhi viện bạn có thể qua đó tham quan.
  • Ghềnh Đá Đĩa ở đây bao chụp ảnh sống ảo nước trong veo nhưng rất trơn và dễ ngã. Nên cẩn thận. Ở đây anh vặt cho bọn mình quả màu vàng ăn rất lạ và ngon mọc dại rất nhiều. Người dân địa phương gọi là quả “dú dẻ”. Sau đó tụi mình đc dẫn đi uống quả dứa biển vị rất lạ có tác dụng chữa đau lưng, lọc thận.

  • Ghềnh Đèn ( gần Ghềnh đá đĩa ). Có ngọn hải đăng chụp rất đẹp.
  • Sau khi chụp choẹt xong tụi mình được anh dẫn đi ăn trưa ở đầm Ô Loan. Nghỉ ngơi chốc lát rồi qua Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

  • Tới bãi Xép trời khá nóng nên vừa đi vừa che ô. Cũng ko có giống trên phim nên mình chỉ thấy xương rồng trên cỏ héo là nhiều thôi. Gió cũng mát đi lượn ngắm biển từ trên xuống khá là đẹp và xanh. Rồi xuống ngồi uống nước dừa nghỉ ngơi chốc lát sau di chuyển qua cầu gỗ. Tới cầu gỗ hay cầu Ông Cọp mua vé( vì mình mua tour nên ko rõ giá vé bao nhiêu) vào đi dọc cầu chụp ảnh rồi ra. Lên xe về nhà.

Day 4️ (6/6/2019) :

Đến hôm nay thì cũng đã chơi được khá nhiều. Sáng tụi mình dậy sớm ra biển Hoàng Hậu gần home đón bình minh. Sau đó, đi ăn sáng gần home. Khoảng 8:30 tụi mình thuê xe máy của anh chủ nhà và bắt đầu di chuyển tới tháp Đôi. Với sự chỉ dẫn của chị google.

  • Nằm cách trung tâm thành phố không quá xa, chỉ khoảng 3km nên việc di chuyển tới tháp Đôi Quy Nhơn sẽ rất dễ dàng. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian di chuyển khi tới đây khám phá.
  • Vé vào cửa là 20k/người; gửi xe máy 3k/xe.
  • Toà tháp Đôi này gồm một tòa tháp lớn và một tòa tháp nhỏ đứng liền kề với nhau rất khăng khít và gắn bó. Sau khi chụp ảnh xong tụi mình ra phía sau tháp vặt trộm me trên đường Tháp Đôi.

  • Chụp choẹt 30’ thì lên đường đi ăn trưa bún chả cá và bánh canh trên đường Nguyễn Huệ
  • Ăn xong thì di chuyển tới 12 Diên Hồng để mua đồ về nhà. Anh chủ quán ở đây rất tốt bụng và nhiệt tình. Đồ anh bán giá cả cũng hợp lý vừa vặn
  • Ăn xong phi về Homestay ngủ đến 5h rồi ra biển tắm, 7:30 đi ăn tối ở nhà hàng Phố Biển 54 An Dương Vương . Có buffet lẩu nướng tùy lựa chọn.
  • Ăn tối xong ra biển hóng gió, ăn vặt. Rồi về home chém gió với anh chủ nhà. Dọn đồ và nghỉ ngơi.

4 ngày của tụi mình trôi qua ở Quy Nhơn là 4 ngày rất đáng yêu. Con người, đồ ăn, cảnh vật ở đây tất cả đều tạo nên ấn tượng rất riêng. Thực sự quá đỗi thân thiện, giọng ngọt ngào. Home thì nhiệt tình như người thân. Vui nhất vẫn là khoản chém gió với mọi người ở đây. Vì họ nói tụi mình ko có hiểu gì hết trơn. Đây đúng là điểm du lịch đáng đi, nên đi. Gia đình hay nhóm bạn đi đều thích hợp. Và quan trọng hơn cả chỉ cần mang thật nhiều tiền là chơi lại càng zui