Checkin-Holic: When we are young - Cao Thị Kim Yến

Mỗi người có một lựa chọn để vẽ lên thanh xuân của mình. Người chọn tình yêu, chọn ngồi mơ mộng những giấc mơ to lớn, vẽ lên câu chuyện lứa đôi. Còn tôi, tôi chọn tự do. Chọn những trải nghiệm trên mỗi hành trình.

Tuy Hòa – Quy Nhơn 5N4Đ kinh phí 4 triệu đồng. Vé máy bay bọn tớ đặt từ trước khoảng 1 tháng nên vé khứ hồi là 1tr623k. Lúc đi là Vietjet bị quá số cân hành lý nên mất phí thêm 320k. Về mình đi Vietnam Airlines.

Ngày 1: Hà Nội – Tuy Hòa

Hà Nội – Sân bay Tuy Hòa ( đi taxi về thành phố 100k) - Thuê xe máy luôn ở Homestay( 130k/ngày, xe ga), đi về phía Nam Tuy Hòa đi bãi biển bãi Gốc, Mũi Điện, Tháp Nhạn, Vũng Rô ( Vũng rô không có gì cả chỉ có ăn uống trên nhà bè nên bọn mình chỉ đi loanh quanh ngắm cảnh thôi).

Nên đi Xóm Rớ nữa nhé! Tối đi chợ đêm, ra ngắm biển đêm, Tháp Nhạn và đi ăn. Homestay mình nghỉ là Full House ( 250k/ngày)

Ngày 2: Hòn Yến – Ghềnh đá đĩa( phí 20k) – Cầu gỗ ông cọp – Nhà thờ Mằng Lăng – Bãi Xếp, phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ( phí 20k)

Dậy sớm để tránh trời nắng và đi kịp để 4h về Quy Nhơn nhé. Bọn mình bắt xe từ Tuy Hòa về Quy Nhơn hết 70k/người. Nhà nghỉ ở Quy Nhơn bọn mình ở là Bơ House ( 200k/ngày) Thuê xe (120k/ngày)

Ngày 3: Eo Gió - Kỳ Co

Ở đây bọn mình tự đi xe máy để thoải mái thời gian chứ không đi tour hay đi bằng tàu, đường đi Kỳ Co hơi dốc nhưng nếu bạn nào muốn trải nghiệm thì tự lái xe thích hơn nhé, tiết kiệm chi phí mà không bị gò bó thời gian.

Eo Gió ( 20k/người), Kỳ Co ( 100k/người).

Ngày 4: Hòn Khô

Hòn Khô ( 100k/người) đi tàu sang đảo, lặn ngắm san hô. Bạn nào đi đông thì sẽ rẻ hơn đó.

Bạn nào khỏe thì đi luôn Bãi cát Phương Mai và Hàn Mạc Tử luôn nhé. Vì bọn mình đi trời nắng mà 2 đứa con gái nên mệt, về phòng nghỉ chứ không đi nữa.

Ngày 5: Quy Nhơn - Hà Nội

Đồ ăn ở cả Quy Nhơn và Tuy Hòa đều rẻ, bọn mình đi ăn nhiều lắm mà chi phí tất cả chỉ tổng trong 4 triệu/1 người thôi còn tính cả mua quà mang về rồi đi taxi,... Các bạn đi nhớ mang theo kem chống nắng, áo chống nắng, ô, kính mắt, thuốc hạ sốt nhé! Dừng xe tới đâu thì nên bôi kem chống nắng luôn tới đó vì nắng kinh khủng luôn.

Theo cảm nhận của mình thì bên Phú Yên đẹp hơn, biển sóng mạnh hơn, nhiều địa điểm đẹp và chưa đông người như bên Quy Nhơn, kiểu đẹp tự nhiên nên mình thích Tuy Hòa hơn.

Đất nước Việt Nam mình đẹp vậy, mình còn trẻ, tội gì mà không đi nhỉ?