Cô gái 26 tuổi tiết kiệm 2 tỷ đồng sau 3,5 năm: Không mua sắm, bữa trưa chỉ ăn khoai lang với dứa

Không chỉ nỗ lực kiếm tiền, cô nàng còn lên nhiều kế hoạch tiết kiệm tối đa khoản chi tiêu của bản thân, trong đó bao gồm cả việc ăn uống.


Jeraldine Phneah là một blogger tài chính người Trung Quốc hiện đang sống ở Singapore. Trên trang blog tài chính cá nhân mà Jeraldine Phneah thành lập từ năm 2015, cô chia sẻ những danh sách chi tiêu mẫu, những mẹo quản lý tài chính riêng để tiết kiệm tiền, cũng như cách mua sắm đồ dùng cá nhân chỉ với dưới 50 USD.

Một trong những bí quyết tiết kiệm tiền đầu tiên của Jeraldine là duy trì lối sống tối giản. Các hoá đơn điện, nước, đổ rác luôn ở dưới mức 50 USD/ tháng, trong khi một người Singapore trung bình chi cho những khoản này ở mức 130 USD/ tháng với căn hộ 4 phòng.

Jeraldine không dùng tivi và chỉ sử dụng điều hoà vài tháng một lần. Cô cũng không mua sắm những thứ như quần áo, phụ kiện hay bất cứ món hàng nào, thậm chí là vào dịp Tết. Đám cưới và tuần trăng mật của Jeraldine cũng vô cùng đơn giản. Cô mua hoa cưới ở chợ, đặt váy cưới từ một thương hiệu bình dân và đi nghỉ tuần trăng mật ở Việt Nam.

Bên cạnh việc tiết kiệm, Jeraldine còn đầu tư vào cổ phiếu. Cô dùng khoảng 70% số tiền của mình để đầu tư. 

Hầu hết, cô nàng nấu ăn ở nhà và ăn nhiều rau, giảm lượng thịt vì lý do môi trường. Việc không ăn uống ở các nhà hàng sang trọng thực sự là một thách thức với Jeraldine bởi vì nơi cô làm việc có quá nhiều nhà hàng xung quanh. Mới đây, cô nàng đã đăng tải bức ảnh bữa trưa của mình chỉ hoàn toàn là khoai lang và chia sẻ về lợi ích của chúng: 

'Theo quan điểm của tôi, khoai lang là một trong những món ăn rẻ nhất, dễ nấu ăn nhất và bổ dưỡng nhất, chúng có quá nhiều lợi ích:

1. Tiết kiệm tiền: Tất cả những gì bạn cần là khoai lang, gừng, đường và dứa. Một gói gừng và khoai lang sẽ tốn khoảng 5$ cho 5 bữa trưa. Điều này có nghĩa là một bữa ăn chỉ tốn khoảng 1$.

2. Siêu bổ dưỡng: Sự thật là chúng có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương gốc tự do, thúc đẩy đường ruột và não khỏe mạnh. Chúng cũng rất giàu beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A để hỗ trợ thị lực tốt và hệ miễn dịch của bạn.

3. Dễ dàng chuẩn bị: Tất cả những gì tôi cần làm là cho tất cả mọi thứ vào một cái nồi để đun sôi.

4. Sẽ không bị đói dễ dàng vì chúng có nhiều các chất xơ.

Những ngày gần đây tôi thường xuyên ăn trưa bằng khoai lang. Thay vì ăn đồ ăn đắt tiền gần nơi làm việc, tôi làm việc ở nhà từ sáng đến chiều, tự nấu bữa trưa và sau đó đi làm.'


Cô nàng chia sẻ quan điểm về bữa ăn trưa của mình


Trong vòng 3 năm rưỡi, cô đã nỗ lực quản lý tài chính cá nhân để tiết kiệm được 100 ngàn USD phòng thân

Với cách quản lý chi tiêu hợp lý, có kế hoạch rõ ràng, cách sống lành mạnh và làm việc hiệu quả, cô nàng đã tiết kiệm được 2 tỷ đồng trong vòng 3,5 năm. 

Theo Baodatviet

Tậu xế hộp Mercedes trị giá 2,3 tỷ tặng vợ, "người chồng của năm" bất ngờ nhận về S450L Luxury đắt tiền gấp đôi