CÓ MỘT QUY NHƠN TRONG TÔI

Tôi từng 2 lần đi qua thành phố biển Quy Nhơn, ấn tượng ấy luôn đẹp một cảm giác êm điềm về nơi ấy. Xuất phát từ Hồ Chí Minh tôi đón chuyến xe Phương Trang lúc 8h sáng lên Nha Trang có công tác mấy ngày. Nhân ngày off của công ty tôi nảy sinh ý đi thẳng Quy Nhơn lần thứ 2 để đón gió và nắng biển.

Do tôi đi bắt chợt nên không đặt được xe đi Quy Nhơn từ Nha Trang mà phải đi xe Bắc Nam đón dọc đường ở Ngã 3 Thành (thành phố Nha Trang), xe đổ khách tại ngã 3 Phú Tài thành phố Quy Nhơn. Tại đây, tôi phải bắt xe ôm về khách sạn ở trung tâm thành phố. Đi chuyến sáng tầm 5 tiếng là tới quy Nhơn. Tôi check in khách sạn vào buổi tối và bắt đầu đi nghỉ ngơi để lấy sức mai đánh cảnh.

Sáng ngày 06/06 tôi thuê xe máy khởi hành đi Eo Gió theo đường Cầu Thị Nại băng qua bán đảo Phương Mai thẳng tiến. Eo gió cách trung tâm thành phố tầm 15km. Đến đây cảnh rất đẹp nên đi sớm để tranh thủ chụp ảnh ( đi buổi sáng nên không có gió để hóng ).

Sau khi đi Eo Gió, tôi gọi điện thoại cho chỗ cano để sang đảo kì Co. Di chuyển tầm 13 phút trên biển là tôi đến đảo Kì Co. Nhìn từ ngoài thấy không gì đặc biệt, nhưng vô trong len lõi mới thấy Kì Co đẹp kì khôi luôn. Có điều tiếc là đi đảo theo cano hơi trễ tầm 10h mấy, ra đó chơi được có 1 tiếng là bắt phải lên cano về để ngắm san hô. Tôi tự nói lòng lần sau tôi sẽ đi đường bộ để tự do thời gian hơn.

San hô ở Kì Co không nhiều màu theo cảm nhận cá nhân là không ấn tượng lắm. Về tới đất liền tầm 1h tôi xuất phát lên Chùa Linh Phong để chiêm bái tượng Phật Thích Ca cao lớn nhất Đông Nam Á. Cái tôi ngộ ra ở chỗ này là muốn có view đẹp là phải chịu cực đi xa mệt đúng thật!

Lên núi chùa Linh Phong leo hơn 900 bậc thang. Và ố ồ ô đẹp trước mắt tôi là view toàn thành phố biển Quy Nhơn, sau lưng là ngôi chùa trong tượng phật sau khi mất nhiều mồ hôi để chinh phục. Lần đi Quy Nhơn trước tôi dành một ngày đi Trung Lương nơi có biển xanh núi cao.

Thật thích bạn ơi chỗ này vạn góc sống ảo luôn. Đặc biệt mình thích nó có bậc thang dẫn xuống biển rất đẹp. Bãi Tắm Cánh Tiên trải dài trên bầu trời xanh thẳm. Biển trời Duyên Hải Nam Trung Bộ quả là rất rất đẹp. Tôi đặc biệt yêu cái thân thiện của người dân địa phương nhất là cái chia sẻ rất chân thành của cô tiếp tân khách sạn nơi mình ở. Thế là tôi yêu Việt Nam, yêu Quy Nhơn với biển xanh cát trắng.

NOTE CHI PHÍ

  • Xe: Phương Trang 245k x2 chiều
  • Khách sạn : Chang homestay & coffee shop 182 Tăng Bạt Hổ, thành phố Quy Nhơn. Khách sạn này mới sạch sẽ, nhân viên cực thân thiện nhiệt tình. Giá phòng dorm 120k/đêm và được cái ở đây khỏi tốn tiền mua nước uống.
  • Thuê xe máy tại khách sạn 100k/ngày
  • Vé eo gió : 25k/vé, Kì Co vé 60k/vé, cano 140k/2 chiêu/người bao gồm ngắm san hô.
  • Trung Lương 100k/vé
  • Thuê cano hãng Đức Phúc
  • Do mình ăn chay trường nên mình chỉ ăn chay ở quán chay kế chùa Long Khánh đường Trần Cao Vân 20k/phần.
  • Các khoản linh tinh khác
  • Total: khoảng 1tr500

Lưu ý các điểm du lịch trên mình đi trên 1 đường thẳng nên rất dễ để đi.

Chúc các bạn có chuyến đi thật thoả mãn đam mê.