Công bố lịch thi dự kiến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Hà Nội công bố lịch thi thử

Học sinh Hà Nội thi thử cuối tháng 3

Mới đây, lịch thi dự kiến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã được công bố. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng công bố kế hoạch kiểm tra, khảo sát kiến thức học sinh lớp 12.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức đợt kiểm tra, khảo sát kiến thức học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 27 đến 29/3/2019. Hình thức tổ chức sẽ tương tự như kỳ thi THPT Quốc gia, tất cả các bài thi sẽ được rọc phách, chấm tập trung theo từng cụm trường.

Mỗi học sinh đang học hệ THPT sẽ dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài thi bắt buộc bao gồm Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh và một bài do học sinh tự chọn có thể bài Khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hoá, Sinh) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học sinh đang theo học chương trình giáo dục thường xuyên thì mỗi học sinh sẽ phải tiến hành làm 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ Văn. Ngoài ra, mỗi học sinh sẽ làm một bài tự chọn hoặc là Khoa học tự nhiên hoặc bài Khoa học xã hội. Các bài thi đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận.

Đề thi sẽ là đề thi chung cho học sinh của toàn bộ Hà Nội. Phạm vi đề thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12 theo kế hoạch dạy học của nhà trường đến hết tháng 3/2019. Bài thi thử này sẽ miễn phí hoàn toàn và cũng không lấy điểm làm điểm kiểm tra của học sinh.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Về lịch thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ tổ chức vào các ngày 25 và 26/6. Trong đó, sáng ngày 27/6 sẽ là buổi dự phòng.

Trước đó, các thí sinh phải tập trung ngày 24/6 để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Nội dung thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12, một phần chương trình lớp 11. 60% cơ cấu bài thi dành để xét tốt nghiệp THPT, 40% độ khó dùng cho xét tuyển các trường cao đẳng, đại học.

Lịch thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2019, từ ngày 1 - 20/4/2019, học sinh sẽ tiến hành đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển, tương tự như năm 2018. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi cũng như các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Khi có kết quả thi, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký trước đó cho phù hợp.

Các thí sinh tự do mua hồ sơ tại phòng GD&ĐT của quận, huyện hoặc các nhà sách lớn trên toàn quốc. Thí sinh đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho bản thân.

Theo Trí Thức Trẻ