Công thức tìm người yêu "cực kỳ chuẩn" của nhà khoa học đạt giải Nobel

Năm 1962, có hai nhà khoa học đã phát minh ra một công thức tình yêu nhằm giúp hai nửa của nhau xây dựng mối quan hệ bền vững. Công thức này được hoàn thiện bởi một nhà khoa học thứ ba và đã giành giải Nobel vào năm 2012.

Bước 1: Xác định điểm gì ở đối phương đối với bạn là quan trọng

Hãy chia trang giấy ra làm hai cột. Cột thứ nhất là các điểm mà bạn thích ở đối phương, ngược lại ở cột số hai là các điểm mà bạn không thích ở người đó.

Bước 2: Chọn người hợp với các yêu cầu của bạn

Trong số những người bạn biết và có dịp tiếp xúc, hãy chọn ra người đúng với các tiêu chí mà ban đầu bạn đặt ra. Có thể may mắn sẽ mỉm cười với bạn và bạn có thể tìm được người phù hợp nhất với mình. Điều quan trọng là bạn phải tìm được một người phù hợp với những mong đợi của mình.

Bước 3: Phải làm gì nếu bị từ chối?

Nếu người bạn chọn không thích bạn, đừng ngần ngại mà chọn một người khác. Đừng quên nỗ lực hoàn thiện bản thân để hình ảnh của mình trong mắt đối phương đẹp nhất có thể.

Bước 4: Đừng quên những tiêu chuẩn mà bạn đặt ra ngay từ đầu

Hãy chỉ chọn những người hội tụ đủ từ 75% trở lên các yêu cầu mà bạn đã liệt kê trong danh sách. Sau đó, có thể những xúc cảm mãnh liệt ban đầu sẽ biến mất và chỉ còn tình yêu ở lại. Đừng bận tâm đến những cám dỗ xung quanh.

Nếu mối quan hệ của bạn chấm dứt, hãy quay lại với bước 1. Hãy tận hưởng khoảng thời gian độc thân và tạo nhiều mối quan hệ xung quanh mình hơn.

Đối với những người khác nhau thì sao?

Hãy tưởng tượng có một nhóm ba người gồm cả đàn ông và phụ nữ. Và đây là những người mà họ lựa chọn theo thứ tự:

Mỗi người đều biết chính xác mình thích ai hơn những người còn lại. Lisa và Zoe thích cả ba người đàn ông trong khi Sonya chỉ thích có hai người. Còn Arny lại chỉ thích có mỗi mình Sonya mà thôi.

Đầu tiên, mỗi người phụ nữ sẽ cho biết họ bị thu hút bởi ai nhiều nhất.

Những người đàn ông cũng làm tương tự.

Không may là không có cặp đôi nào được hình thành trong lần kết đôi đầu tiên này cả. Bây giờ các cô gái sẽ chuyển hướng sang đối tượng khác- người đàn ông ở lựa chọn số hai.

Những người đàn ông cũng sẽ làm điều tương tự bằng cách tiếp tục chọn cô gái số hai. Nhưng Arny lại không làm như thế, anh vẫn tiếp tục thích Sonya.

Nếu một người phụ nữ chọn hai người đàn ông thì khả năng cao là cô ấy sẽ chọn người đầu tiên.

Ví dụ, Lisa ngay lâp tức thích Mark dù cô ấy chỉ là người thứ hai trong danh sách của Mark. Còn với Mark, ngay từ đầu anh ấy đã dành tình cảm cho Zoe, nhưng cô ấy lại không thích Mark vì anh chỉ nằm ở cuối danh sách của Zoe mà thôi. Đó là lý do tại sao Mark thích cả Zoe lẫn Lisa.

Nick đã thích Lisa ngay từ đầu. Nhưng anh ấy không phải là người mà Lisa chọn. Đó là lý do tại sao Mark là người đầu tiên trong danh sách của Lisa lại bắt đầu tấn công cô nàng, và cặp đôi này được hình thành.

Kết quả là, có hai cặp đôi được hình thành:

Sonya không tìm thấy được đối tượng phù hợp trong cả ba anh chàng kể trên. Arny cũng không hẹn hò với Sonya, và anh ấy chọn cách tiếp tục độc thân.

Đó chính là cách mà các trang web hẹn hò hoạt động. Một số người loại trừ nhau ngay từ đầu, số khác có thể nói chuyện phiếm với nhau, nhưng lại chỉ hẹn hò với người mà họ thật sự thích.

Bí mật của công thức này chính là các yêu cầu của mỗi người. Một người đàn ông sẽ chỉ yêu một người mà người phụ nữ ấy cũng yêu anh ta và cùng nhau muốn tiến đến hôn nhân.

Ngày nay, công thức này được sử dụng khá rộng rãi, trong việc lựa chọn học sinh, trong các bài tập cho bác sĩ ở bệnh viện, và thậm chí là trong việc tìm kiếm những nhà tài trợ.