Covid-19: Sức khoẻ xấu đi, Thủ tướng Anh phải vào phòng chăm sóc đặc biệt

Thủ tướng Anh Boris Johnson được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt chiều 6/4 sau khi tình trạng của ông xấu đi, theo một tuyên bố từ chính phủ Anh.

Người phát ngôn chính phủ Anh xác nhận ông Boris Johnson được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt chiều tối 6/4. Ông nhập viện tại bệnh viện St Thomas, London hôm 5/4 sau khi các triệu chứng Covid-19 kéo dài.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Qz)

“Chiều nay, tình trạng của Thủ tướng xấu đi và với lời khuyên của đội y tế, ông đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Thủ tướng đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab đại diện cho ông nếu cần thiết.

Thủ tướng đang được chăm sóc tốt và cảm ơn các nhân viên NHS vì sự cống hiến của họ”, người phát ngôn nói. Ông Johnson vẫn tỉnh táo không cần hỗ trợ thở, văn phòng thủ tướng cho biết thêm.

Hàng trăm lời chia sẻ đã được gửi đến Thủ tướng Anh trên phương tiện truyền thông xã hội. Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak nói: "Tối nay, tôi nghĩ về Boris Johnson và Carrie Symonds (vợ chưa cưới của Thủ tướng). Tôi biết ông ấy sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể và sẽ phục hồi thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa."

Phó lãnh đạo đảng Lao động Angela Rayner đăng: "Gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi vào thời điểm đáng lo ngại này tới Thủ tướng Boris Johnson và Carrie Symonds, hy vọng rằng tình trạng của ông ấy sẽ ổn định trong trận chiến với coronavirus."

Ông Boris Johnson đã dương tính với Covid-19 10 ngày nay. (Ảnh: Baoquocte.vn)

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Express UK https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/covid-19-tinh-trang-xau-dan-thu-tuong-anh-phai-vao-phong-cham-soc-dac-biet-ar538430.html)


* Nội dung liên quan: