Cụ ông 80 tuổi dùng Excel để vẽ những bức tranh tuyệt đẹp gây sốt: 6 năm miệt mài rèn luyện

Cụ Tatsuo Horiuchi, 80 tuổi, đến từ Nhật Bản, được cả thế giới biết đến nhờ kỹ năng vẽ đáng kinh ngạc trên... Microsoft Excel.

Là họa sĩ nhưng cụ ông Tatsuo Horiuchi không sử dụng bút chì, bút mực hoặc màu vẽ cho các tác phẩm nghệ thuật của mình. Thay vào đó, nghệ sĩ già tạo ra những kiệt tác trong Microsoft Excel!

Khoảng 20 năm trước, sau khi nghỉ hưu, cụ Horiuchi nghĩ rằng mình cần một thử thách mới trong cuộc đời. Thế là cụ quyết định vẽ tranh. Tuy nhiên, cụ không muốn chi tiền cho các nguồn cung cấp dụng cụ nghệ thuật nên quyết định sử dụng máy tính của mình và điều đặc biệt là cụ không dùng bất kỳ phần mềm vẽ kỹ thuật số ưa thích nào mà lại chọn Excel.

Tatsuo Horiuchi đã vẽ tranh bằng Microsoft Excel trong 20 năm qua.

Cụ ông vẽ phong cảnh Nhật Bản trên máy tính của mình.

Đây là quá trình sáng tạo trên Excel của nghệ sĩ.

Horiuchi bắt đầu học vẽ sau khi nghỉ hưu năm 2000.

Horiuchi giới thiệu một số bức tranh của mình.

Câu chuyện của nghệ sĩ Horiuchi là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, cho thấy mọi thứ đều có thể làm được nếu bạn tập trung vào nó và tất cả chúng ta nên tiếp tục học những điều mới khi chúng ta già đi. "Tôi không mong đợi những bức tranh của tôi sẽ được hoàn thiện ngay lập tức, vì vậy tôi đã thực hiện kế hoạch trong 10 năm.", cụ ông Horiuchi nói với AFP.

Trong 3 năm đầu tiên, cụ tập trung vào vẽ tất cả những thứ có thể nhìn thấy, chẳng hạn như các loại rau củ và cỏ dại... trong Excel. Trong 3 năm tiếp theo, cụ thực hành kết hợp từng họa tiết để tạo nên một bức tranh.

6 năm sau khi bắt đầu hành trình nghệ thuật vẽ trên Excel của mình, Horiuchi đã đăng ký tham gia cuộc thi nghệ thuật Authoshape Excel và giành được giải thưởng lớn. Đó là khi cụ bắt đầu nhận được ngày càng nhiều sự chú ý từ mọi người vì kỹ năng của mình. Kể từ đó, cụ đã trở thành một huyền thoại và một số tác phẩm nghệ thuật của cụ thậm chí đã được Bảo tàng Nghệ thuật Gunma của địa phương mua lại.

Nghệ sĩ Nhật Bản thích Excel hơn Microsoft Paint vì nó có sự linh hoạt, có nhiều chức năng hơn và dễ sử dụng hơn. Người dùng mạng xã hội rất yêu thích các tác phẩm nghệ thuật của Horiuchi, đa số họ bị ấn tượng về việc có thể sử dụng Excel để vẽ!

Theo Boredpanda.com