Cuối tuần se lạnh rủ nhau oanh tạc "phố ăn vặt" khu cấp 2 Ngô Sĩ Liên, bao vui quên lối về

Ai đã từng ghé qua phố Hàm Long nhất định sẽ choáng ngợp trước những món ăn vặt phong phú, đậm chất Hà Nội.

Nem cuộn, bánh bột lọc, gỏi trộn

Quanh trường cấp 2 Ngô Sĩ Liên có hai hàng nộm nổi tiếng là nộm Mai Nga và nộm Toàn Béo. Nộm ở đây khá đa dạng. Đĩa nộm thanh thanh man mát, thêm thịt bò khô thơm thơm cùng đủ thứ lòng bò, gan, lá lách rồi chan thêm nước trộn chua ngọt thì quá hợp để làm món quà vặt lúc chiều đến.

Nếu ưa chuộng các món cuốn chấm, hãy gọi thêm nem cuốn với phần nhân rau củ, bì trộn thính và nem chua. Thêm vào đó, những chiếc bánh bột lọc ngập nhân ngậy béo cũng hấp dẫn vô cùng.

Ốc nóng

Con ngõ 18 Hàm Long còn ẩn chứa một hàng ốc nóng tên là Ốc Oanh với menu đủ các món ốc to, nhỏ và ngao hấp hay xào. Gọi thêm phô mai, nem rán cùng khoai tây là đã được một bàn tiệc đầy đặn no đủ để rủ đám bạn cùng "diệt mồi", trò chuyện tán gẫu rồi.

Thịt xiên nướng

Thịt nướng là món khoái khẩu cho bạn trong những ngày thu se lạnh này. Hàng thịt xiên nướng vỉa hè đầu ngõ 18 Hàm Long có giá chỉ 4k/xiên. Mỗi xiên bé thôi, chỉ bằng khoảng 2/3 xiên thịt bình thường nhưng vị vừa vặn, bạn có thể nhắn cô bán hàng chọn xiên nạc lẫn mỡ hay chỉ nạc riêng đều được. Ăn kèm một chút tương ớt cay nồng làm món thịt nướng trở nên đặc sắc. Gọi thêm một chiếc bánh mì kẹp cùng cho chắc dạ, tuy không đặc sắc nhưng cũng đủ cho bữa chiều no nê. 

Bánh mì đắp chăn

Nghe cái tên thôi đã thấy dễ thương rồi đúng không? "Bánh mì đắp chăn" bắt nguồn từ vẻ ngoài hay ho thú vị của chiếc bánh mì. Bánh mì là loại bánh mềm, kẹp nhân bò băm, xúc xích hay thịt xông khói. Bên ngoài bánh phủ một miếng phô mai mỏng, được nướng cho vừa khéo chảy ra bao phủ chiếc bánh, vẫn là hương vị thông thường của bánh mì kẹp nhưng lại thu hút hơn. Nếu muốn "mục sở thị" những chiếc bánh dễ thương này, hãy ghé qua Tasty Toasty số 31 Hàm Long.

Bánh trứng gà non, bánh mì chảo

Bạn sẽ tìm thấy một thiên đường bánh trứng gà non đủ vị ở quán Bánh mì Mr Xoay đối diện trường cấp 2 Ngô Sĩ Liên. Những chiếc bánh phải được ăn khi còn nóng mới ngon. Phần vỏ giòn giòn, bên trong mềm mềm béo béo lại thơm vị phô mai, vị dừa, oreo, nho, chuối hay cả mè đen, lạ lạ nhưng rất dễ ăn.

Hãy thử thêm bánh mì chảo nóng hổi. Vẫn là pate, trứng, xúc xích nhưng phần nước sốt đậm đà, chấm bánh mì thì cực "hao" và no bụng luôn đó!

Tự tin cầm 50k ăn "mệt nghỉ" với loạt thức quà vặt "thần thánh" ngay tại quê nhà Tân Hoa hậu Việt Nam 2018

Hoa quả dầm

Những cốc hoa quả dầm đầy màu sắc ở hàng buffet hoa quả vỉa hè 33 Hàm Long sẽ giúp bạn giải tỏa cơn ngấy khi vừa ăn những món thịt béo ngậy. Ở đây có đầy đủ các loại quả như thanh long đỏ, dứa, xoài, lê, đu đủ, nho cùng chút kiwi được cắt sẵn và bày trong khay, cùng với thạch và trân châu tự làm mềm mềm khá thú vị.

Bạn có thể thỏa thích "trổ tài" kết hợp và lấy hoa quả đầy cốc, rưới thêm sữa, nước cốt dừa và thưởng thức. Tuy một số loại quả tùy hôm không được ngon, nhưng chỉ với 25k mà được ăn đầy ụ hoa quả "no lặc lè" thì cũng rất đáng thử.

Sinh tố, nước ép

Sang chảnh và tốt sức khỏe hơn chút nữa là những chai nước ép nguyên chất không pha trộn thêm bất cứ thứ gì. Tất cả các nguyên liệu như rau củ quả, hạt chia hay nha đam đều được lựa chọn kỹ càng và chất lượng nên không có gì khó hiểu khi hầu hết các loại sinh tố đều có giá cao hơn mặt bằng chung. Nhưng nếu muốn thưởng thức sinh tố tốt lành trong không gian xanh, bạn có thể ghé qua SoGREEN Cold Pressed Juice ở số 31 Hàm Long. Tuy nhiên, món này khá đắt đỏ so với túi tiền sinh viên.

Chè tự múc

Ngay từ thời của các mem  8x, 9x, quán chè tự múc ngõ 18 Hàm Long đã cực kỳ nổi tiếng. Bởi đây là một trong những nơi đầu tiên phục vụ chè tự múc ở Hà Nội. Mỗi loai chè được đặt trong âu riêng, nào trân châu, nào thạch, nào sợi chè thái, rồi các kiểu chè bưởi, chè đậu xanh, đậu đỏ, chè chuối. Ai đến đây đều có thể thỏa sức sang tạo với những cốc chè ngọt ngon đủ màu sắc.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn.Liên hệ hotline: 01696268848

Nhâm nhi "vị mùa thu" tại 4 quán cà phê cực yêu, đổi view cực khác để thấy một Hà Nội chậm rãi và thảnh thơi