Set kèo "chạy trốn" cho hội FA 20/10, rủ nhau lên Tà Xùa săn mây đẹp không lối thoát

20/10 nếu chưa có dự định gì và vẫn còn cô đơn, thì đừng ngại lôi ngay hội bạn thân làm một chuyến "oanh tạc" Tà Xùa đẹp như tiên cảnh thế này nhé!

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tà Xùa được hợp lại từ ba đỉnh núi hùng vĩ, là ranh giới giữa Sơn La và Yên Bái. Nơi đây quanh năm được mây ngàn bao phủ tạo nên một khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu bạn muốn có một ngày lễ ấn tượng thì sao không thử tìm đến dãy Tà Xùa đầy thách thức này nhỉ?

Gọi là “Săn mây” bởi mây chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định chừng vài phút sau sẽ trở thành màn sương mù dày đặc phủ kín không gian. Lúc này bạn nên di chuyển đến điểm cao hơn để ra khỏi vùng mù này.

Để bắt đầu cho hành trình "chạy trốn cô đơn" này, bạn có thể đến đấy bằng các phương tiện như xe máy hoặc xe khách nếu xuất phát từ Hà Nội. Chọn phương tiện là xe khách, bạn có thể bắt xe từ Mỹ Đình đến Bắc Yên – Sơn La với giá vé tầm 120.000 đồng/ lượt. Sau khi đến nơi, bạn thuê xe máy đi Tà Xùa là có thể chinh phục dãy sống lưng huyền thoại kia rồi nhé.

Nếu không, bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội, chạy men theo quốc lộ 32 đến Nhổn rồi tới thị xã Sơn Tây. Sau đó bạn sẽ băng qua cầu Trung Hà để đến Thanh Sơn. Tiếp đến tới ngã ba Thu Cúc thì bạn rẽ trái để đi Phù Yên, sau đó cứ chạy dọc theo quốc lộ 37 là đến thị trấn Bắc Yên. Khi tới được đây bạn có thể hỏi người dân đường đến Tà Xùa cách đó khoảng 15km nữa, là hành trình "chạy trốn cô đơn" có thể bắt đầu.

Đường dốc núi quanh co, có vài đoạn đường xuống cấp do ảnh hưởng của sạt lở đất, cộng thêm không gian mù nên bạn cần phải cẩn trọng trong việc di chuyển. Đi với tốc độ chậm và luôn sáng đèn để báo hiệu cho xe ngược chiều biết.

Đi trên con đường uốn lượn với một bên là núi cao hùng vĩ, một bên là biển mây trắng xốp như tấm đệm bông trải dài tận chân trời, cảm giác như đang lạc vào chốn tiên cảnh, giữa đất trời rộng lớn, mây vờn quanh dưới chân. Còn gì tuyệt vời hơn? 

Ngay sau khi vượt qua chặng đường trơn và dốc, bạn sẽ bắt gặp những đoạn dựng đứng tựa như vươn thẳng lên bầu trời. Nhưng đừng vì thế mà nản chí, biết đâu có một biển mây bồng bềnh đang chờ bạn phía trước thì sao nào.

Ở bất cứ đâu trên vùng đất mây trời này bạn đều có thể bắt được những góc hình đẹp, chỉ cần di chuyển qua vùng mù, một không gian trong veo khoáng đạt bừng sáng với những lớp mây trắng xốp tầng tầng lớp lớp huyền ảo.

Đặc biệt, tại đây có hai nơi dành riêng cho những ai muốn cắm trại qua đêm trên dãy Tà Xùa, đó chính là điểm 2.400m và 2.600m. Hẳn là rất thú vị nếu những cô nàng độc thân kéo nhau đến đây và tận hưởng một đêm trọn vẹn trên dãy Tà Xùa nhân ngày lễ dành riêng cho phụ nữ này nhỉ?

Tà Xùa là sự hợp thành của 3 đỉnh núi, với hình dáng của một sống lung khủng long khổng lồ, uốn lượn, gai góc đầy thách thức. Tất cả tạo thành một kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ.Đứng trên đỉnh núi cao, phóng tầm mắt về phía những ánh sáng ấm áp, dưới chân là bồng bềnh mây trôi, hệt như đang đứng trên cả vũ trụ bao la vậy.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây Tà Xùa là vào mùa đông và mùa xuân. Khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 hằng năm và vào khoảng 10h – 11h trong ngày.Tuy nhiên, để săn được mây còn phải quan tâm đến thời tiết cần phải hội tụ đủ các yếu tố: mới mưa phùn, nhiệt độ thấp vào ban đêm và cao vào ban ngày, ngày có nắng thì mây sẽ đẹp.

Do Tà Xùa là điểm du lịch bụi vẫn còn hoang sơ. Địa điểm này chỉ mới được biết đến trong vài năm trở lại đây nên không có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ và địa điểm ăn uống cho khách du lịch. Nên đừng quên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân và chỗ ở nếu có ý định trải nghiệm dài ngày nhé các cô gái!

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn.Liên hệ hotline: 01696268848