Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc vừa bị loại khỏi "Chị đẹp": 9 năm cực khổ "tìm con"

Trong 9 năm trời làm đủ mọi phương pháp để có thể đậu thai và sinh con, nữ ca sĩ Thanh Ngọc thừa nhận chị bị ảnh hưởng không nhỏ về sức khỏe và tinh thần.

Thanh Ngọc được biết tới với vai trò trưởng nhóm nhạc Mắt Ngọc. Sau khi kết hôn, chị gần như "mất tích" khỏi làng giải trí, thời gian gần đây nữ ca sĩ gây chú ý khi tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Tuy nhiên, Thanh Ngọc đã bị loại ở vòng công diễn 3.

Chia sẻ trong podcast Sống một đời rực rỡ, Thanh Ngọc cho hay sau khi kết hôn, chị bị hiếm muộn và đã mất 9 năm chật vật "tìm con": "Do sức khỏe sinh sản của tôi không được tốt, trữ lượng trứng của tôi không tốt nên khó thụ thai. Tôi còn bị lạc nội mạc tử cung, nên phôi không thể đậu được, nếu có đậu thì cổ tử cung cũng bị giãn sẽ khó giữ con.

Ban đầu tôi không muốn đụng chạm ‘dao kéo’ nên uống thuốc bắc mấy tháng trời nhưng không có kết quả. Tôi chuyển sang làm thụ tinh nhân tạo 2, 3 lần cũng không được nên chuyển qua làm thụ tinh trong ống nghiệm".

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc vừa bị loại khỏi Chị đẹp: 9 năm cực khổ tìm con - Ảnh 2.

Thanh Ngọc chia sẻ trong chương trình.

Nữ ca sĩ cho hay, chị chuyển phôi 5, 6 lần không thành công, có những khi đậu thai nhưng bị sẩy khiến chị kiệt quệ cả sức khỏe lẫn tinh thần: "Tôi chuyển phôi được khoảng 5 lần đều thất bại, đến nhóm phôi cuối cùng tôi có nói với chồng: Anh ơi mình chỉ làm lần này nữa thôi nhé, em mệt rồi.

Mỗi lần chuyển phôi vừa tốn tiền, vừa bị "bào sức". Trong khoảng thời gian này đôi khi cũng đậu thai vài tuần, vài tháng nhưng rồi lại sẩy khiến cả tôi và chồng cứ hi vọng rồi lại thất vọng, đau lòng. Mỗi lần như vậy nó như một cú sốc lớn cho cả 2 vợ chồng, làm ảnh hưởng cả sức khỏe lẫn tinh thần.

Chồng cũng động viên tôi chuyển nốt nhóm phôi cuối, nếu không được thì thôi, hai vợ chồng cứ sống với nhau như vậy rồi nhận con nuôi hoặc tìm mối quan tâm khác".

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc vừa bị loại khỏi Chị đẹp: 9 năm cực khổ tìm con - Ảnh 3.

Thanh Ngọc trình diễn trong show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Thanh Ngọc cho biết, trong suốt giai đoạn "tìm con", chị không thể đi làm nên đành gác lại sự nghiệp: "Khi làm thụ tinh trong ống nghiệm thì không thể làm việc khác được, không đi hát được mà chỉ nằm ở nhà thôi.

Có lần đậu thai được khoảng 2 tuần, tôi bắt đầu đi lại nhẹ nhàng và nhận việc đi làm. Lúc đó tôi cũng không dám nhận show nhiều, nhưng có lần đến ngày đi hát thì ra máu nên lại phải gọi năn nỉ chương trình thay ca sĩ để mình nằm dưỡng lại.

Xảy ra việc như vậy bản thân mình rất ngại nên tôi không dám nhận show. Bởi vậy nên mọi người nghĩ Thanh Ngọc lấy chồng xong là không xuất hiện nữa. Thực ra khoảng vài năm đầu hai vợ chồng ham vui nên đi du lịch nhiều nhưng về sau đó hành trình kiếm con làm tôi bị phân tâm nhiều với công việc".

May mắn là trong lần chuyển nhóm phôi cuối cùng, Thanh Ngọc đậu thai. Nữ ca sĩ chấp nhận tĩnh dưỡng trong suốt thai kỳ nhưng em bé vẫn sinh non và chỉ nặng 1,4kg.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc vừa bị loại khỏi Chị đẹp: 9 năm cực khổ tìm con - Ảnh 4.

Nữ ca sĩ thừa nhận bản thân may mắn khi có sự đồng hành của ông xã.

Không chỉ gặp khó khăn với việc "tìm con", Thanh Ngọc còn phải đối diện với căn bệnh trầm cảm trong suốt một thời gian dài. Nhớ lại chặng đường này, nữ ca sĩ thốt lên: "Nghĩ lại khoảng thời gian đó, tôi cảm thấy kinh khủng, tôi không nghĩ được cuộc sống của tôi lại như vậy.

Tôi luôn cảm thấy cuộc sống của mình suôn sẻ, may mắn nhưng tới giai đoạn đó, tôi cứ thắc mắc vì sao mình lại bị trắc trở như vậy.

Bây giờ tôi không còn hỏi như thế nữa, mà tôi nghĩ khi khó khăn xảy ra mình phải cố vững vàng mà đón nhận. Khi mình đã vượt qua được giai đoạn đó, mình sẽ có hạnh phúc lớn lao hơn".

Thanh Ngọc cũng thừa nhận, sự đồng hành, hỗ trợ hết mình từ ông xã đã giúp chị chiến thắng những thử thách của cuộc đời: "Nếu mà không có anh ấy thì sẽ khó khăn lắm. Vì thời gian đó tôi yếu đuối lắm, chỉ có thể nằm chèm bẹp, không làm được bất cứ việc gì".

Trải qua giai đoạn khó khăn nhất, giờ đây nữ ca sĩ đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và con.