Đếm ngược LỄ HỘI THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG mừng lễ Vu Lan lớn nhất Sài Gòn sắp sửa diễn ra

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới Lễ Vu Lan báo hiếu. Lễ hội thả đèn hoa đăng lớn nhất Sài Gòn hằng năm được tổ chức ở chùa Diệu Pháp tọa lạc ở quận Bình Thạnh. 

Chùa Diệu Pháp là một địa điểm thường xuyên diễn ra hoạt động thả hoa đăng trên sông mỗi dịp lễ Vu Lan. Chùa nằm cạnh sông Sài Gòn, một vị trí thuận lợi cho nghi thức thả hoa đăng được diễn ra. 

Được biết, tối 19h, 15/08/2019, tức 15/7 âm lịch, chùa Diệu (188 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh) sẽ diễn ra làm lễ Vu Lan và thả hoa đăng cầu bình an cho cha mẹ.

Theo quan niệm dân gian, Rằm tháng Bảy là ngày xá tội vong nhân và lễ Vu lan – báo hiếu, một trong những ngày lễ truyền thống được xem trọng của Phật giáo. Đây cũng là dịp để mỗi người thể hiện lòng biết ơn đối với bậc cha mẹ, đấng sinh thành. 

Khi đến chùa vào dịp này, mỗi người sẽ được phát một chiếc đèn hoa đăng và cầu nguyện. Thả hoa đăng không chỉ là hoạt động tâm linh thể hiện lòng biết ơn đấng sinh thành mà còn là mùa lễ cầu nguyện những điều tốt lành cho bản thân và mọi người.

Ảnh: Đoàn Gia Phú, Zing.vn, Hien Nguyen, Thế Nguyễn, nvb_2202_, Thanh Thu An, Ngoc Huynh Lam Khanh,Thăng Bình