Giai điệu "cục sì lầu ông bê lắp" là gì mà khiến học sinh bị ghi sổ đầu bài chỉ vì mải mê hát?

Thời gian gần đây, khắp MXH đột nhiên xuất hiện cụm từ “cục sì lầu là ông bê lắp” với tần suất dày đặc. Thậm chí, một học sinh bị ghi sổ đầu bài vì mải ngân nga thứ này trong giờ học.

Câu hát có vẻ kỳ quặc này thật ra lại gợi nhớ ký ức tuổi thơ khi nó gắn liền với một chương trình truyền hình dành riêng cho sinh viên có tên "Hành khách cuối cùng" vô cùng nổi tiếng vào những năm 2007 - 2008. Cụm từ này đã khiến nhiều người không khỏi thắc mắc và tò mò rốt cuộc nó là ngôn ngữ của vùng miền hay đất nước nào mà ai ai cũng lẩm nhẩm hát như vậy. Thậm chí mới đây, dân mạng còn được phen không nhịn nổi cười khi trên MXH xuất hiện tấm ảnh 3 học sinh bị ghi sổ đầu bài chỉ vì ngân nga câu hát này trong giờ học.

Ảnh 1: Học sinh bị ghi sổ đầu bài - We25.vn

Thích "cục sì lầu ông bê lắp" thì xin mời vào sổ đầu bài! (Ảnh: Nguyen Minh Phuong)

Có thể thấy 3 cô bạn này đã mải mê theo đuổi hot trend "cục sì lầu" một cách nhập tâm đến nỗi quên cả học bài nên mới khiến giáo viên đành phải mạnh tay "mời" vào sổ đầu bài như vậy. Đã vậy cô giáo còn thẳng thừng ghi rõ ràng rành mạch tội danh là "hát cục sì lầu ông bê lắp" khiến các nhân vật chính không biết giấu mặt đi đâu.

Có lẽ đến đây, nhiều người vẫn không thôi tự hỏi, rốt cuộc "cục sì lầu ông bê lắp" là gì mà lại có mê lực và sức ảnh hưởng đến vậy? Qua tìm hiểu thì hoá ra đây là cụm từ xuất phát từ câu hát “Don't you know, pump it up, Don't you know, pump it up...” của bài "Pump It Up" từ năm 2004 do danh ca nổi tiếng Danzel thể hiện.

Bài này đột nhiên nổi tiếng trở lại do xuất hiện và được sử dụng rất nhiều trên ứng dụng có tên Tik Tok, sau đó có một cư dân mạng muốn tìm kiếm bài hát này nhưng không nhớ rõ từ tiếng Anh nên đã "dịch đại" sang Tiếng Việt và ngay lập tức trở thành trào lưu vì quá hài hước. Nghe qua thì "cục sì lầu ông bê lắp" chẳng có tý liên quan gì về nghĩa với câu hát tiếng Anh nhưng khi hát lên lại vô cùng trùng khớp về vần điệu.

Ảnh 2: Học sinh bị ghi sổ đầu bài - We25.vn

(Ảnh: Kênh DJ)

Ngoài ra, nếu thế hệ 8x - 9x đột nhiên cảm thấy giai điệu bài "Pump it up" hay "Cục sì lầu" quen quen và gợi nhớ ký ức tuổi thơ thì bạn không nhầm đâu, bởi nó gắn liền với một chương trình truyền hình dành riêng cho sinh viên có tên "Hành khách cuối cùng" vô cùng nổi tiếng vào những năm 2007 - 2008. Câu khẩu hiệu và bài hát chủ đề của chương trình này là “Nào mình cùng lên xe buýt, nào mình cùng đi chơi nhé!” cũng chính là phiên bản được "chế" lại từ giai điệu quen thuộc của bài "Pump it up".

Ảnh 3: Học sinh bị ghi sổ đầu bài - We25.vn

 Theo Helino.vn

 Ngàn lẻ một "nỗi oan ai thấu" của teen Việt khi bất ngờ bị giáo viên ghi sổ đầu bài