Đi du lịch "được trả tiền" - Xu hướng du lịch mới đang được định hình bởi thế hệ Y

Thói quen xê dịch của thế hệ Y

Du lịch là sở thích hàng đầu của giới trẻ ngày nay và một xu hướng mới của thế hệ Y ngày nay là vừa tận hưởng những chuyến du lịch lại vừa có thể kiếm ra được rất nhiều tiền.

Millennials hay thế hệ Y (generation Y, gen Y) là cụm từ được dùng để định nghĩa thế hệ trẻ sinh ra trong khoảng 1981 - 2000 (theo tạp chí Times). Đây là cộng đồng đông dân nhất thế giới khi chiếm 24% tổng dân số toàn cầu và đạt tỷ trọng tới 38% tổng dân số tại Việt Nam.

Nhóm này được ưu ái gọi một tên riêng là thế hệ Y, được tiếp cận nhiều hơn với các phương tiện truyền thông. Họ cũng sở hữu cách nhìn và tận hưởng cuộc sống có nhiều khác biệt so với những thế hệ trước, nhất là đối với lĩnh vực du lịch. Họ yêu thích du lịch và trải nghiệm, cũng chính là những người đang định hình một xu hướng du lịch mới.

Đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn, hưởng thụ nhiều hơn là những gì người ta thường nói về thế hệ Y. Theo số liệu thống kê cho thấy, trung bình những người trẻ này dành 35 ngày mỗi năm cho việc du lịch, khám phá. Điều này khiến cho những thế hệ trước như Baby Boomer (thế hệ sinh sau Thế chiến thứ 2) cho là một điều xa xỉ.

Thế hệ Y có suy nghĩ hướng tới một cuộc sống cân bằng giữa cống hiến và hưởng thụ. Họ phấn đấu cống hiến nhiều hơn và luôn tạo cho mình cơ hội tận hưởng nhiều hơn.

Thế hệ Y định hình xu hướng du lịch mới

Ở thời đại 4.0 cùng với sự tiếp cận, tiếp thu nhanh chóng với các phương tiện truyền thông, những tư duy tích cực và mới mẻ hơn, việc du lịch với thế hệ Y không còn là quá khó khăn. Họ có nhiều cách để việc đi du lịch trở nên rẻ hơn và an toàn hơn cùng với nhiều thông tin. Nhưng đôi khi chi phí vẫn nằm ngoài tầm với.

Và thế là họ nghĩ ra cách “tranh thủ” những kỳ nghỉ của mình để kiếm ra tiền một cách thông minh. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa có thể trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới và vừa có thể kiếm sống, làm giàu. “Một công đôi việc” chính là xu hướng mà thế hệ Y đang hướng tới.

Rất nhiều hướng đi cho các bạn trẻ khi muốn dành cho mình những “tấm vé vàng” để có thể đi du lịch và "được trả tiền". Bạn có thể biến những trang mạng xã hội của mình như Facebook, Instagram... trở thành những công cụ mang tới nguồn thu nhập lớn qua những chuyến đi bằng những hình ảnh và những bài viết...

Một bài revew thật sự có tâm có thể sẽ được trả thù lao. (Ảnh: Kenh14.vn)

Không phải làm việc 8 tiếng một ngày, tiếp viên hàng không là lựa chọn tuyệt vời. (Ảnh: Aerofloft)

Bạn muốn đi du lịch và muốn có một khoản vốn nhỏ để bắt đầu? Hãy cân nhắc đến thương mại xuất nhập khẩu và đi đến các quốc gia mới lạ để săn tìm nguồn hàng địa phương. Hàng đặc sản và hàng thủ công sẽ thu hút người tiêu dùng du lịch mua về làm quà.

Nếu là một người có tính hướng ngoại và thân thiện thì ngại gì không thử sức với công việc làm hướng dẫn viên du lịch, nó sẽ mang tới nguồn thu nhập không tệ mà còn cơ hội khám phá vô vàn địa điểm du lịch nổi tiếng. Thợ chụp ảnh cưới hay chụp ảnh dạo cũng không phải là ý tưởng tệ chút nào. Với những người đam mê và có chất nghệ thuậ, chụp ảnh thuê có thể giúp bạn đi du lịch miễn phí và thỏa sức sáng tạo.

Khi sự kế thừa từ thế hệ X đòi hỏi được làm mới cùng sức ép từ thế hệ Z đang trưởng thành nhanh chóng, thế hệ Y sẽ tạo ra nhiều xu hướng mới, làm thay đổi bộ mặt của thế giới. Sau xu hướng vừa du lịch vừa kiếm tiền thì sẽ còn những xu hướng nào khác nữa?/.