Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 thấp kỷ lục: Kỷ lục mới 4,6 điểm?

Sau khi công bố điểm, cộng đồng quan tâm nhiều đến điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 thấp kỷ lục của một số trường. Nhưng trường nào mới là kỷ lục?

Những ngày qua, cộng đồng bàn tán xôn xao về điểm chuẩn vào lớp 10 của một số trường quá thấp. Tâm điểm chú ý là trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) với 5,9 điểm cho 3 môn thi. Nhưng liệu đây đã phải là điểm chuẩn thấp kỷ lục hay chưa?

Toàn bộ các trường trên cả nước chưa công bố điểm chuẩn nên nhiều khả năng kỷ lục này sẽ chưa được xác lập. Và cũng chưa kể đến việc không ít trường không thi tuyển mà xét tuyển. Mới đây, cũng tại Thái Nguyên, trường THPT Lưu Nhân Chú (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã công bố mức điểm chuẩn là 4,6 khiến nhiều người cho đây là kỷ lục mới.

Ảnh 1: Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 thấp kỷ lục - We25.vn

Cụ thể, website chính thức của trường Lưu Nhân Chú tại địa chỉ thptluunhanchu.thainguyen.edu.vn công bố: "Kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 diễn ra từ ngày 04-06/6/2019 diễn ra nghiêm túc an toàn. Sau khi có kết quả thi vào ngày 14/6, được sự đồng ý và phê duyệt của SGDĐT Thái Nguyên. Trường THPT Lưu Nhân Chú xin được thông báo như sau:

Ảnh 2: Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 thấp kỷ lục - We25.vn

* Điểm Chuẩn xét tuyển: 4.60

* 7h30 ngày 18/6/2019 các em học sinh trong diện trúng tuyển đến trường tập trung theo đơn vị lớp để triển khai các công việc chuẩn bị cho năm học mới".

Vẫn biết có nhiều trường chỉ xét tuyển nhưng cộng đồng vẫn tiếp tục chờ những trường còn lại công bố điểm chuẩn để xem cái tên cuối cùng có điểm chuẩn thấp nhất là trường nào./.


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 năm 2019 thấp kỷ lục: 5,9 điểm 3 môn?!