Được đề nghị mặc cả "bàn thờ" đi thi, Hoàng Thùy thắc mắc: Mặc rồi thì bật nhạc gì để diễn đây?!

Ngay sau khi thiết kế Bàn Thờ được BTC chia sẻ trên trang chủ cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019, Hoàng Thùy phải hết hồn vì thiết kế độc lạ này.

Cuộc chiến năm nay quy tụ rất nhiều NTK trẻ tài năng với nhiều ý tưởng đột phá và táo bạo. Ngay khi Cafe phin, tòa nhà Landmark… được đưa vào dưới con mắt thời trang của những ứng viên nặng kí thì thiết kế Bàn Thờ xuất hiện khiến cả cư dân mạng đổ dồn mọi sự chú ý về tác phẩm tâm linh này.

Thiết kế Bàn Thờ được chính thức tham gia khai làng mở hội trên hành trình đưa nét văn hóa truyền thống của Việt Nam theo chân Hoàng Thùy đi chinh chiến tại Miss Universe 2019. Ngay khi thiết kế được lộ diện á hậu Hoàng Thùy lên tiếng với dòng chia sẻ đầy cảm hứng: “Cho mình lên Hương sớm thế bạn gì ơi”.

Á hậu Hoàng Thùy phải tỏ ra e dè và hết hồn với tác phẩm Bàn Thờ.

Theo như ý tưởng mà cha đẻ của tác phẩm Bàn Thờ chia sẻ: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Từ ý tưởng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Thông qua phong tục, là sự bày tỏ lòng hiếu thảo, mang giá trị về mặt tâm linh, ý thức luôn hướng về nguồn cội, dân tộc.

Trang phục BÀN THỜ – sự kết hợp hình ảnh thân quen: ảnh thờ, bát hương (là điểm nhấn cho trang phục, lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng), lọ hoa (đem đến không gian tự sự, đầy thanh tịnh cho người xem), mâm cỗ (sự tâm linh, lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã khuất).

Giá trị quý báu nhất tiềm ẩn trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt đó là lời răn dạy về lòng hiếu thảo, hiếu sinh và hướng về cội nguồn, dân tộc.” Tuy nhiên không chỉ Hoàng Thùy té ngửa với bản thiết kế đầy tâm linh mà cộng đồng mạng rần rần bày tỏ cảm giác như lạc vào thế giới tâm linh đầy huyền bí.

Thiết kế Bàn Thờ đang nhận được cơn bão lượt like và bình luận trên trang chủ cuộc thi.

Chính người mặc cũng thắc mắc: Rồi mặc bộ này nhảy nhạc nào?

Nếu theo tiêu chí tính điểm của BTC thì 5 thiết kế có số điểm bình chọn online cao nhất sẽ được vào thẳng vào Top 15 Thiết kế “National Costume” cho Miss Universe Vietnam 2019. Với số lượng like chóng mặt như thế này, khán giả đang trầm trồ đặt cọc Bàn Thờ sẽ là 1 trong 15 tác phẩm chen chân với trận đấu giành tấm vé chiến thắng.

Theo Dân Trí