"Trượt" ĐTQG, thủ môn Bùi Tiến Dũng được gọi vào đội U23 và trở thành ứng viên đội trưởng

Nhiều người tỏ ra tiếc cho "người gác đền" của CLB Hà Nội khi anh không được dự King's Cup cùng ĐTQG, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng được gọi vào đội U23 và nhiều khả năng đeo băng đội trưởng.

Ngay sau danh sách triệu tập ĐT Việt Nam dự King's Cup tại Thái Lan thì danh sách triệu tập đội U23 Việt Nam cũng được công bố. Danh sách U23 Việt Nam lần này còn có một số gương mặt từng giành huy chương bạc giải U23 châu Á 2018 như Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Trọng Đại... Đặc biệt, thủ môn Bùi Tiến Dũng là người đã đi suốt hành trình cùng các đội tuyển từ giải đấu năm 2018.

Ảnh 1: Bùi Tiến Dũng được gọi vào đội U23 - We25.vn

Dù thủ thành của CLB Hà Nội không được gọi lên ĐTQG nhưng nhiều khả năng anh là sự lựa chọn số 1 của đội U23. Trong danh sách đội U23 lần này, Bùi Tiến Dũng cũng là một trong những cái tên dày dặn kinh nghiệm nhất nên rất có thể anh sẽ được tin tưởng trao băng thủ quân.

Ảnh 2: Bùi Tiến Dũng được gọi vào đội U23 - We25.vn

Đáng chú ý, danh sách triệu tập lần này còn có cái tên Martin Lo, cầu thủ Việt kiều sinh tại Australia, có bố mẹ đều là người Việt Nam. Anh từng được Western Sydney, đội bóng đang chơi ở vô địch Australia - A-League, ký hợp đồng chuyên nghiệp. Do nuôi tham vọng khoác áo ĐT Việt Nam nên tiền vệ 22 tuổi này quyết định trở về đầu quân cho CLB Phố Hiến (Hưng Yên).

Ảnh 3: Bùi Tiến Dũng được gọi vào đội U23 - We25.vn

Thầy Park lần này cũng gọi rất nhiều cầu thủ từng thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua như Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đức... cho đội U23. Đội U23 năm nay có mục tiêu chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào cuối năm. Do bận dẫn dắt ĐTQG đá giải giao hữu King’s Cup nên HLV Park Hang-seo sẽ tạm giao lại quyền chỉ đạo cho trợ lý đồng hương Kim Han-yoon mới được bổ nhiệm.

U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 2/6 tới, tập luyện tại Hà Nội rồi đá tập với Viettel vào ngày 4/6. Vào lúc 20h ngày 7/6, đội sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Myanmar ở Phú Thọ./.

 Lộ diện thầy mới thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam trong thời gian ĐT Việt Nam dự King's Cup