Làm bài tập viết thư gửi bố mẹ, học sinh lớp 4 "gây bão" khi nói về áp lực điểm 10

Sau buổi họp phụ huynh, cô giáo đưa lại một bài tập viết thư gửi bố mẹ. Lá thư viết về áp lực học tập của con trai học lớp 4 khiến vợ chồng anh Dư lặng người.

Bài tập yêu cầu viết một lá thư gửi tới bố mẹ của con trai đã khiến vợ chồng anh chị sững sờ bởi lâu nay vẫn mặc định con nhỏ chưa hiểu chuyện. Đọc xong "lá thư" ấy, anh chị đã ngồi lại với nhau để xem lại cách dạy con của mình.

Dù còn nhiều lỗi sai về chính tả cùng nhiều sự ngây ngô trong câu từ nhưng "lá thư" vẫn thể hiện rõ nỗi niềm của con trẻ. Trong "thư", cậu bé nhắc đến áp lực từ bố mẹ khi lúc nào cũng đòi con phải được 9 - 10 điểm và luôn không hài lòng, thậm chí còn đánh đòn khi con chỉ được 7 - 8 điểm.

“Bố mẹ không cho con biết đam mê của con mà chỉ biết sau này con phải thật tốt, kiếm ra nhiều tiền.”, những dòng chia sẻ non nớt nhưng chân thật của học sinh lớp 4 khiến người lớn phải suy ngẫm. Cậu bé cũng nói đến việc bị cấm xem ti vi, điện thoại nhưng chính bố mẹ lại không bỏ được những thứ đó. “Nếu bố mẹ không muốn con chơi thì con muốn bố mẹ chơi với con.”, cậu viết.

Ảnh 1: Bài tập viết thư gửi bố mẹ - We25.vn

Ảnh 2: Bài tập viết thư gửi bố mẹ - We25.vn

Cuối “thư”, cậu bé cũng cảm ơn bố mẹ đã sinh mình ra đời nhưng bày tỏ mong muốn có được sự thông cảm và thấu hiểu hơn. “Nhiều lúc con đang chơi, bố mẹ bắt con đi học. Lúc đấy con bực mình lắm. Con nghĩ bố mẹ phải chơi với con nhiều hơn và tham gia các hoạt động cùng con...”, chia sẻ dễ thương của cậu bé trong bài tập.

"Lá thư" đáng yêu nhưng cũng gửi gắm nhiều thông điệp từ cậu học sinh ở Hà Nội này có lẽ cũng chính là sự cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi không ít người thường gây áp lực cho con bằng việc theo đuổi kỳ vọng của chính bản thân mình.

Theo Vietnamnet.vn

 Cô giáo ra đề Văn yêu cầu viết thư gửi ba mẹ khiến cả học sinh lẫn phụ huynh rơi nước mắt