Giẫm đạp tại lễ hội ở Ấn Độ, ít nhất 3 người thiệt mạng

Tối 23/10, vụ giẫm đạp đã xảy ra tại một lễ hội ở bang Bihar (miền Đông Ấn Độ) khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 14 người khác bị thương.

Theo giới chức Ấn Độ, vụ giẫm đạp xảy ra ở quận Gopalganj thuộc bang Bihar, nơi hàng trăm người tụ tập để cầu nguyện trong Lễ hội Durga Puja.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Danh tính của 3 người thiệt mạng (trong đó có 1 trẻ em) hiện chưa được xác nhận.

Cảnh sát địa phương cho biết: "Một em nhỏ đã bị thương khi tham gia lễ hội này. Khi mọi người tìm cách đưa em nhỏ này tới bệnh viện, bất ngờ xảy ra vụ giẫm đạp. Hai phụ nữ và một trẻ nhỏ đã thiệt mạng do bị chèn ép và giẫm lên người".

Giẫm đạp tại lễ hội ở Ấn Độ, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Theo giới chức địa phương, vụ việc xảy ra ở quận Gopalganj thuộc bang Bihar, nơi hàng trăm người tụ tập để cầu nguyện trong Lễ hội Durga Puja (Ảnh: Deccan Herald)

Kéo dài trong 5 ngày, Lễ hội Durga Puja là một trong những lễ hội thường niên nổi tiếng nhất ở Ấn Độ và được tổ chức với quy mô lớn trên khắp đất nước. Ngày 23/10 là ngày thứ tư của dịp lễ này năm nay.

Gần đây nhất, vào ngày 16/4/2022, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Theo giới chức địa phương, vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội Chithirai diễn ra ở Goripalayam, huyện Madura, cách thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu 463 km về phía Tây Nam. Một đám đông các tín đồ Hindu bỗng dồn lên phía trước để được chứng khiến một nghi lễ quan trọng trong lễ hội là nguyên nhân gây ra vụ giẫm đạp. Nhiều người đã được đưa tới bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong hai năm qua tính từ thời điểm tháng 4/2022, Ấn Độ đã không tổ chức các lễ hội và sự kiện văn hóa, tôn giáo, thể thao. Do đó, lượng lớn người dân đã đổ xô tới các lễ hội năm nay tại quốc gia Nam Á này để có thể trải nghiệm và thỏa sức tận hưởng không khí lễ hội quay trở lại.