Hạ chủ nhà Campuchia, U22 Việt Nam kết thúc giải U22 Đông Nam Á với hạng Ba chung cuộc

Bàn thắng duy nhất của Xuân Tú ở những phút cuồi cùng của trận tranh hạng Ba giúp đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có chiến thắng an ủi.

Sau những gì đã thể hiện, U22 Campuchia chứng tỏ họ không dễ bị các đội bóng khác bắt nạt như mọi người tưởng, điển hình là trận thua ở bán kết trước Thái Lan trên những loạt đá luân lưu 11 m. Ngược lại, U22 Việt Nam đã gây thất vọng lớn khi ở cương vị ứng viên vô địch nhưng lại thua bạc nhược 0-1 trước Indonesia ở bán kết.

Ở trận tranh hạng Ba chiều nay 26/2, U22 Campuchia tiếp tục tận dụng tốt lợi thế được chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo quen thuộc, một yếu tố được cho là khiến Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn tại giải đấu năm nay. Các cầu thủ trẻ Campuchia cũng đã quá quen với cái nóng cháy da cháy thịt ở Phnom Penh.

U22 Việt Nam dù gặp nhiều điều kiện bất lợi trước trận đấu nhưng chiếc huy chương đồng sau cùng vẫn thuộc về đội bóng mạnh hơn. Phút 86, Lê Xuân Tú đã ghi bàn sau hơn 1 phút vào sân bằng một pha đánh đầu vô cùng hiểm hóc, ấn định chiến thắng 1-0 cho U22 Việt Nam.

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam tiếp tục thể hiện bộ mặt quen thuộc ở giải U22 Đông Nam Á năm nay, đó là lối chơi thiếu đường nét, phòng ngự lỏng lẻo và dứt điểm vô duyên. Hy vọng điều này sẽ được cải thiện khi một số cầu thủ được triệu tập vào đội U23 của HLV Park Hang-seo./.