Hà Nội những ngày đầu tháng 3 mang khoảng trời trắng hoa sưa đẹp tới nao lòng

Những ngày đầu tháng 3, khi miền Bắc còn chút lạnh là lúc hoa sưa bắt đầu nở trên các con đường, góc phố trung tâm thủ đô. Cả một khoảng trời trắng màu hoa sưa mới làm người ta xao xuyến làm sao! 

Đẹp quên lối về ngôi chùa nằm trong top 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới ngay ở Sài Gòn

 Hà Nội những ngày đầu tháng 3 mang khoảng trời trắng, màu trắng của hoa sưa tinh khôi. Hoa sưa không biết từ bao giờ đã trở thành loài hoa đặc trưng tháng 3 của Thủ Đô. Ai đã từng lớn lên, từng sống ở Hà Nội mùa hoa sưa, chắc hẳn sẽ nhớ mảnh đất này, mùa hoa này vô cùng. 

Không ngào ngạt như hoa sữa, cũng không ngát hương như hoàng lan, ngọc lan... hoa sưa có mùi hương thoảng nhẹ, dịu mát làm khoan khoái lòng người. Sưa là một loại cây thân gỗ, tán thưa, hoa nở trắng từng chùm và thơm, thường được trồng trên đường phố, nhưng gỗ của chúng cũng có giá trị kinh tế cao.


"Chế tác" khu bãi rác Phúc Tân thành không gian nghệ thuật từ phế liệu

Hoa sưa nở nhiều trên đường Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, góc đường Ngô Quyền - Lê Thạch, xung quanh tượng đài trong công viên Lenin...

Khi những cơn mưa xuân đầu tiên lất phất rơi cũng là lúc những bông hoa sưa bung nở khiến Hà Nội bỗng trở nên sáng bừng và lãng mạn hơn từng góc phố. Hoa chóng nở rồi cũng chóng tàn làm người ta càng xao xuyến, mong chờ hơn. 

Đứng ngồi không yên trước rừng cao su mùa thay lá đẹp tựa phim Hàn Quốc ở Sơn La