Hạnh phúc suốt 5 năm kết hôn, tôi sốc nặng khi biết lý do thật việc chồng tán tỉnh và muốn cưới mình

Cuối cùng thì chồng tôi đã lộ bộ mật thật của mình, kết hôn chỉ là để nhằm thực hiện mưu mô.

Tôi kết hôn đã tròn 5 năm, vợ chồng tôi vừa tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày cưới trong sự hân hoan, hạnh phúc. Tôi thấy mình thật may mắn khi có được người chồng yêu thương vợ con, toàn tâm toàn ý với gia đình nhà vợ. Anh ấy vừa đẹp trai, bản lĩnh, lại làm ăn tốt và rất có ý chí.

Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là hai vợ chồng tôi đã có 2 con, trai - gái đủ cả. Nên tôi coi 5 năm qua là một nhiệm kỳ thành công, mãn nguyện của cuộc đời mình. Từ lúc kết hôn đến nay, chúng tôi đã có đủ mọi thứ mà một người bình thường cũng phải ngưỡng mộ. Nhà cửa, xe hơi đầy đủ, tiền tiêu thoải mái không phải suy nghĩ về chuyện vật chất.

Nhiều lúc tôi cứ nghĩ là mơ, tôi được một người đàn ông đẹp trai, hào hoa làm chủ một công ty tư nhân dù nhỏ nhưng đó cũng cho thấy ý chí, bản lĩnh của anh ấy. Từ lúc gặp nhau, tôi đã choáng ngợp bởi tình cảm của anh ấy. Với một người con gái không nổi trội về chiều cao, nhan sắc cũng thuộc hàng bình thường như tôi, đó là điều vượt sức tưởng tượng. Dĩ nhiên là tôi đồng ý yêu và sau đó vài tháng là chấp nhận lời cầu hôn. Mẹ chồng tôi cũng tỏ ra yêu mến tôi khi vừa mới kết hôn.

Hạnh phúc suốt 5 năm kết hôn, tôi sốc nặng khi biết lý do thật việc chồng tán tỉnh và muốn cưới mình - 1

Cả bố mẹ đẻ của tôi cũng rất hài lòng về con rể. Ông bà yên tâm, tin tưởng giao nhiều việc quan trọng cho con rể của mình. Tất nhiên, chồng tôi luôn hoàn thành mọi việc. Thậm chí, sau này bố mẹ đẻ tôi còn dự định sẽ giao công ty cho chồng tôi… Mọi thứ đang tốt đẹp, bỗng dưng tôi lại nhận được cú sốc về chồng, hay chính xác hơn anh ta đã phơi bày con người thật của mình.

Chính tôi tận mắt đọc được đoạn tin nhắn chồng tôi gửi cho người phụ nữ khác: "Em cũng đừng gây sức ép cho anh quá, bây giờ mọi chuyện đang thuận lợi, trong tương lai anh sẽ kế thừa gia sản khổng lồ bên nhà vợ. Lúc đó, anh sẽ lo cho em và con được tốt hơn. Con của anh, sao anh có thể dửng dưng được. Đừng bắt anh phải bỏ vợ lúc này, hãy cho anh thêm thời gian, chỉ cần có tiền nhà vợ là anh sẽ bỏ ngay, chứ anh yêu đương gì vợ đâu".

Chồng tôi đã lộ nguyên hình là kẻ đào mỏ, anh ta đã biết trước về tôi, nhà tôi nên mới chủ động tán tỉnh. Anh ta biết bố mẹ tôi giàu có mà chỉ có một mình tôi, nên mới làm như vậy. Thế mà tôi cứ nghĩ đó là tình yêu, là sự quan tâm đến tôi. Anh ta chỉ quan tâm đến gia sản nhà tôi thôi. Tôi rất sốc, tuyệt vọng, khóc rất nhiều về điều này, anh ta ngoại tình còn có con với người khác. Hàng tháng chuyển rất nhiều tiền cho hai mẹ con cô ta.

Với chứng cứ tôi có được, chồng tôi đã phải thừa nhận. Anh ta khóc lóc, quỳ lạy tôi giữ kín chuyện này và tha thứ cho anh ta. Anh ta còn thề thốt, cam kết sẽ cắt đứt liên lạc hai mẹ con người tình, toàn tâm với vợ và gia đình nhà vợ đến suốt cuộc đời. Tôi không còn tin anh ta bất cứ điều gì, tôi chỉ thương bố mẹ tôi, họ sẽ ra sao khi biết chuyện này.

Bây giờ tôi chưa biết mình phải làm gì, tôi có nên vì con, vì vỏ bọc gia đình hạnh phúc mà tha thứ cho chồng? Hay là cứ nhất quyết ly hôn và bóc mẽ kẻ đào mỏ đáng sợ?