Hãy "bái bai" 10 kiểu người này nếu bạn muốn luôn được vui vẻ và thành công

Đừng để những ngày trong năm mới hay thậm chí cả cuộc đời dài đằng đẵng của bạn bị lãng phí bởi những kiểu người như "chất độc" này.

1. Người luôn đẩy bạn vào tình thế khó khăn

Năm lần bảy lượt rủ bạn đi chơi vì thất tình, nhưng lần nào đi chơi cùng họ bạn cũng gặp phải rắc rối chẳng hạn như tiền bạc, xích mích với những người xung quanh hay tệ hơn đó là gặp tai nạn. Có thể họ là những người hậu đậu, hay quên, hoặc không biết nghĩ đến người khác. Bạn vẫn có thể làm bạn với họ nhưng đừng dấn quá sâu, chẳng ai muốn đâm đầu vào rắc rối cả. 

2. Kiểu người "sẽ đi chơi với bạn trừ khi có ý kiến nào khác hay ho hơn" 

Nếu bạn có kế hoạch ăn chơi hay ho thì chỉ trong vòng chốc lát họ trở thành bạn thân của bạn. Nhưng nếu có thứ gì đó hay ho hơn, họ sẽ không chần chừ mà thổi bạn bay đi như hạt cát bụi vô tình chạm nhẹ trên vai họ. Như vậy chẳng có gì hay ho, không ai có thể "nuốt trôi" kiểu người này và tốt nhất bạn nên tránh xa họ càng xa càng tốt.

3. Những kẻ phản bội niềm tin của bạn

Anh người yêu mê cá độ và dùng đến cả tiền của bạn vào những trò đỏ đen. Nhỏ bạn thân thực ra hay đi nói xấu sau lưng bạn. Người bạn hết mực tin tưởng lại lừa dối bạn... Cho dù những mối quan hệ này bắt đầu như thế nào đi chăng nữa thì cũng đã đến lúc kết thúc rồi. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều người tốt, nhiều người quan tâm đến bạn nên không việc gì cứ phải dính đến những con người như vậy. Cứ yêu lấy bản thân trước rồi người yêu bạn thật lòng cũng sẽ xuất hiện thôi.

4. Người hay nghi ngờ

Bạn có biết chuyện gì sẽ xảy ra khi ở bên cạnh người luôn gnhi ngờ mọi thứ hay không? Đó chính là mất hết niềm tin và hi vọng - hai thứ quan trọng nhất giúp bạn "sống sót" trong dòng đời nghiệt ngã. Dĩ nhiên đặt nghi vấn cho những vấn đề mới lạ là chuyện tốt nhưng không phải tất cả. Hãy mở lòng và sống nhiệt thành dù cho người ta có nói bạn là kẻ ngốc. Đôi khi tin vào bản thân là chuyện tốt nhất bạn nên làm và bỏ ngoài tai những kẻ luôn đeo bám, ngờ vực mọi thứ.

5. Nữ hoàng / ông hoàng ủ dột 

Tuýp người này được gọi là Debbie Downers, họ không ngừng phàn nàn về mọi thứ trong cuộc sống của mình. Họ suốt ngày than khóc và không bao giờ cảm thấy hài lòng về cuộc sống hiện tại của mình. Họ luôn miệng kể với bạn những điều tội tệ họ đã làm và làm hỏng tất cả các hoạt động bạn đang thực hiện chỉ vì những lời than thở của họ. Những lời nói này đang giết chết tâm trạng của bạn, khiến bạn trở nên tiêu cực hơn. Vậy hãy lùi một bước thật xa khỏi họ và tập trung vào những điều tích cực. 

6. Chỉ gặp khi cần 

Người này chỉ nói chuyện với bạn khi họ cần nhờ bạn thứ gì đó, còn đến khi bạn cần họ, "tôi bận rồi" là câu cửa miệng của họ. Những người hay lợi dụng thường xuyên mượn đồ của bạn, nhờ vả bạn giới thiệu họ cho những doanh nghiệp lớn hay vị trí nào đó trong một công ty hoặc một giải thưởng mà họ muốn. Họ là những người không hề tốt đẹp chút nào, cũng chẳng thèm đoái hoài đến bạn bao giờ. 

7. Người có ý nghĩ họ luôn hơn bạn 

Đây thường là thói quen của không ít người, nhưng bất kì ai luôn mồm nói bạn chẳng bao giờ bằng anh ta/cô ta thì họ nên cuốn gói ra đi ngay lập tức. Kiểu bạn này giống như một nguyên tố tiêu cựctồn tại trong suốt cuộc đời bạn. Họ lấy đi lòng tự trọng của bạn, chà đạp tinh thần bạn và sự tích cực trong bạn. Nếu bạn đang cố gắng loại trừ một số người ra khỏi cuộc đời bạn trong năm tới, hãy chắc rằng trong đó có những người luôn nghĩ họ hơn bạn. 

8. Những kẻ lấy bạn ra làm trò cười

Nếu bạn cảm thấy mình bị "cợt nhả" nhiều lần thì còn không mau tránh xa kẻ đó ra. Họ chả bao giờ quan tâm đến cảm xúc của bạn, chỉ lấy những điểm yếu, những thứ khiến bạn xấu hổ ra làm trò cười. Trong mắt những kẻ này, bạn không hề tồn tại, thậm chí họ còn chẳng quan tâm bạn là ai hay có giá trị gì nữa. Hãy mau tránh xa những kẻ đó, bởi nếu không, có ngày bạn sẽ đấm vỡ mặt họ hoặc phải nhập viện vì stress.

9. Người thích nhờ vả

Đối với những người thực sự gặp khó khăn thì dĩ nhiên ta nên giúp đỡ, còn với những kẻ chuyên ỷ lại thì đó lại là chuyện khác. Về cơ bản, những người này sẽ lấy đi mọi thứ của bạn, từ sự rảnh rỗi, tiền bạc, năng lượng hay sức lực,... mà không bao giờ có ý nghĩ biết ơn. Và nếu cảm thấy chuyện nhờ vả xảy ra như cơm bữa thì tốt nhất nên nói thẳng với họ hoặc cạch mặt cho xong.

10. Người chuyên "vạch lá tìm sâu"

Không ai là không có lỗi lầm cả, tuy nhiên đối với những người chuyên chỉ trích, hay bắt bẻ những chỗ sai mà không để ý đến quá trình, công sức của bạn thì đó là loại người không nên quan tâm tới.