Hết giãn cách xã hội, đừng lỡ hẹn với Hà Nội mùa lá Sấu rụng tháng 4 đẹp như một thước phim Hàn Quốc

Không biết từ bao giờ, mùa lá sấu rụng đã trở thành một mùa "gây thương nhớ" với người Hà Nội. Mùa lá sấu năm nay đã phủ vàng trên những phố. Hết giãn cách xã hội, bạn có hẹn với "mùa vàng" này chứ?

Tin vui: Ngoài Đà Lạt, một số tỉnh thành cũng sắp cho phép hoạt động du lịch, chuẩn bị đón khách sau đợt cách ly xã hội

Không biết khi nào mùa lá sấu rụng đã trở thành một phần không thể thiếu của Hà Nội. Lá sấu rụng không phải vào mùa thu, càng không phải mùa đông, mà là khi tiết trời chuyển từ mùa xuân sang hè. Những ngày cuối tháng 4, quanh những góc phố nhỏ, lá sấu rụng xuống tạo thành những tấm thảm màu vàng đẹp tới nao lòng. Những con đường vàng như thế làm Hà Nội thêm phần tình và phần thơ hơn bao giờ hết. 

Hà Nội những ngày này, mỗi khi có một cơn gió đi qua là lại có thêm một bức tranh đầy thơ mộng. Lá sấu vàng chạm đất khẽ như hơi thở. Từng lớp, từng lớp xếp thành một tấm thảm màu vàng rực rỡ cả một góc phố ngày đầu hè. 

Điểm mặt chỉ tên 3 đoạn Đường Tàu đẹp như phim ngay giữa lòng Hà Nội

Sau cơn mưa, những hàng sấu trên các con phố càng trút nhiều lá hơn. Những vòm lá còn trên cây xanh mướt tạo nên sự tương phản thú vị với màu vàng của lá dưới vỉa hè. Mùa sấu rụng nhanh đến rồi cũng chóng qua, chỉ độ chục ngày là đã kết thúc. 

Hà Nội nhiều nơi có sấu, nhưng nhiều nhất là những phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Lý Nam Đế... Những cây sấu già, những chiếc lá xoay xoay trong gió, những bước chân trên thảm lá vàng xào xạc… đã trở thành những hình ảnh thân thương và rất đặc trưng của Hà Nội cuối tháng 4.

Ảnh: Xuân Toàn, Nguyễn Đức Dương, Nguyen Tuan Anh, Afamily

Nếu Hà Nội có chùa Hà, thì Sài Gòn có chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng "cầu duyên" cực linh