Hết mùa cúc họa mi, giới trẻ lại ùn ùn check in cải vàng rực rỡ ngay sát Hà Nội

Cúc họa mi và hoa sữa chưa kịp tàn thì những ngày đông Hà Nội đã lại bừng sáng trong sắc vàng rực rỡ của hoa cải. Những ngày này, các địa điểm chụp ảnh hoa cải thu hút không ít người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Dưới đây là 6 gợi ý tuyệt vời dành cho bạn!

1. Thị trấn Trâu Quỳ (gần Học viện Nông nghiệp Việt Nam)

Đây là một điểm thu hút khá đông du khách tìm đến chụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa mỏng manh này. Để đi đến đây bạn có thể đi xe bus số 11 và 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Học viện. Tại đây bạn sẽ thấy một ngã 3, rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng cải đang khoe sắc bên bờ sông Đuống. Giá vé vào vườn cải là khoảng 20.000 đồng/lượt.

Ảnh Cao Anh Tuấn

2. Đê làng Phù Đổng, Quận Long Biên

Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo đường đê dẫn về cầu Phù Đổng. Bạn sẽ được nhìn thấy vườn cải ngay chân đê, rực rỡ cả một khoảng trời.

3. Cánh đồng Yên Viên, Gia Lâm

Từ trung tâm Hà Nội, bạn tuyến xe bus số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới vườn cải tuyệt vời này. Hoa cải mang trong mình vẻ đẹp giản dị, thân thương, bung nở dưới cái nắng hanh hao của ngày đông.

4. Chân cầu Thanh Trì

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km, bạn chỉ cần đi theo hướng cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy sau đó dọc theo đường đê về phía Bát Tràng là có thể đến với vườn cải Thanh Trì.

5. Dọc đê sông Đuống, Thuận Thành, Bắc Ninh

Từ Hà Nội, qua cầu Đuống, tới đường rẽ vào Ninh Hiệp, đi khoảng 5-10 phút đi xe máy là có thể thấy cánh đồng hoa cải ngay bên đường. Ở đây có đủ màu sắc: Màu trắng của cải trắng, sắc vàng của cải vàng, màu xanh của cải non và cả đỏ tím của những ruộng tía tô xanh tốt.

6. Vườn cải Thái Bình

Xa Hà Nội hơn một chút là cánh đồng cải ở thôn Hội Khê, xã Hồng Lý, Vũ Thư, Thái Bình rộng khoảng 10 ha nằm bên bờ sông Hồng, phù hợp để bạn đến chơi dịp cuối tuần. Bước vào tháng 12, cả khu vực trồng cải dần nở rộ và bắt đầu phủ vàng cả miền quê lúa. Từ trung tâm thành phố Thái Bình xuống đến thôn Hội Khê chỉ khoảng 20 km, du khách có thể dừng chân tham quan, chụp ảnh ở đồng cải đang vào mùa trổ bông.

Một năm mùa cải chỉ có một lần và một lần chỉ kéo dài trong 20 ngày ngắn ngủi. Vậy nên, bạn hãy mau chóng đến nhanh những vườn cải này, thưởng thức vẻ đẹp mộng mơ của hoa cải và có cho mình những tấm hình lãng mạn nhé!

Đồng hành cùng KenhTinGame để theo dõi những tin tức mới nhất nhé!