Hình ảnh "biển người" Sầm Sơn bất ngờ xuất hiện trên trang chủ hãng thông tấn Pháp (AFP)

Lần đầu xuất hiện trên trang chủ hãng thông tấn Pháp nhưng bãi biển Sầm Sơn lại gây sốc với những hình ảnh dòng người chen chúc, quá tải. 

Sầm Sơn là địa danh du lịch biển nổi tiếng, tắm biển và nghỉ dưỡng là hoạt động chính khi ghé thăm Sầm Sơn. Thời điểm lý tưởng nhất đi Sầm Sơn từ tháng 4 đến tháng 8. Đi vào mùa hè, tình trạng quá tải người ở biển Sầm Sơn diễn ra thường xuyên. Một phóng viên của hãng thông tấn Pháp (AFP) đã phải đăng tải một bài viết về tình trạng này.

Trong phần đầu bài viết, AFP miêu tả Sầm Sơn với hàng ngàn khách du lịch đang chen lấn, người thì tắm, người thì chạy trên bờ cát, người thì selfie và nô đùa. Những nhân viên cứu hộ dọc bờ biển thì phải căng mắt cảnh giác trước bất cứ tai nạn nào có thể xảy ra.

AFP cũng viết về nguyên nhân của tình trạng này, cụ thể: Ở phía bắc, ngoài Quảng Ninh, Hải Phòng, thì Sầm Sơn là một trong những địa điểm thuận lợi di chuyển cho người dân trong những kỳ nghỉ. Đó là lý do nhiều người chọn biển Sầm Sơn của tỉnh Thanh Hóa để giải nhiệt, thưởng thức các món hải sản.

Được đưa vào khai thác cách đây 110 năm, Sầm Sơn là bãi biển quen thuộc với người dân Thanh Hoá nói riêng và khu vực phía Bắc Việt Nam nói chung. 

Nguồn: AFP