Tin vui game thủ: Đường dây hacker PUBG lớn nhất Thế Giới chính thức bị tóm gọn, phạt gần 200 tỷ đồng

Bắt giữ 141 hacker PUBG thu về gần 200 tỷ đồng, có vẻ như đất nước này đang rất quyết tâm chống lại nạn Hách/cheat. Cách đây không lâu, NPH của tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã phối hợp cùng cảɴʜ Sάᴛ Nam Kinh, Trung Quốc phối hợp bắt giữ hacker

Để đột nhập, triệt phá nhóm Ɖṓі ᴛượпɡ hacker lớn nhất từ trước tới nay, với tổng cộng 141 tên. Trong vụ án lần này, phía cảnh sát  đã tịch thu số tài sản lên đến 50 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 200 tỷ VNĐ.

Cụ thể hơn, vào tháng 3 vừa qua, bên phía NPH Tencent tại Trung Quốc đã phát hiện và điều tra ra một băng nhóm tội phạm có liên quan đến phần mềm Hách trò chơi PUBG gây phiền toái đến người chơi và ảnh hưởng rất nhiều đến sản phẩm game. Chúng đã sử dụng và hoạt động đến 10 mã Hách, lợi nhuận chúng thu về được lên đến hàng chục nghìn Nhân dân tệ.

Từ ngày 22/4 đến ngày 26/4-2018 cảɴʜ Sάᴛ Nam Kinh Trung Quốc đã huy động hơn 200 cảɴʜ Sάᴛ và bắt giữ được băng nhóm bao gồm 141 kẻ tình nghi, tịch thu tất cả Ɖіệп thoại di động, máy tính. Cho đến nay cảɴʜ Sάᴛ Nam Kinh mới chính thức khởi tố sau một quá trình điều tra.

Vào tháng 4 vừa rồi, Nhà phát hành đã cùng cảɴʜ Sάᴛ đã vào cuộc truy tìm và tạm giữ 15 nghi phạm tại Trung Quốc vì liên quan đến việc phát triển, rao bán các phần mềm Hách và gian lận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tựa game này.

Theo thông báo được PUBG Corp phát ra, vào ngày 25/4 vừa qua, 15 nghi phạm đã bị cảɴʜ Sάᴛ Trung Quốc bắt giữ vì phát triển các chương trình Hách, chủ trì điều hành chợ giao dịch mua bán các phần mềm Hách và môi giới giao dịch vật phẩm Hách sẽ phải chịu án phạt khoảng 30 triệu Nhân dân tệ (tương đương hơn 116 tỷ đồng).

Tiếp theo lần càng quét sau đó, cách khoảng nửa tháng, phía cảɴʜ Sάᴛ đã thông báo đã tiếp tục bắt được thêm 11 thanh niên hacker PUBG nữa. Nhà phát hành Tencent đã cùng với cảɴʜ Sάᴛ địa phương bắt giữ 11 hacker PUBG chuyên “phá game” xuất hiện tại Trung Quốc, ngoài ra, phía cơ quan cảɴʜ Sάᴛ còn thu giữ được số tiền lên tới hơn 20 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng gần 100 tỷ VNĐ).

Đây không phải là lần đầu cảɴʜ Sάᴛ Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất, phân phối phần mềm Hách/cheat. Còn nhớ trước đó vào đầu năm 2018, 120 người tạo ra Hách PUBG tại Trung Quốc bị cảɴʜ Sάᴛ bắt giữ sau những nỗ lực của Tencent. Và sau đó vài tháng, Tencent lại tiếp tục “tóm” thêm 11 thanh niên chuyên hack PUBG, thu hẳn hơn 20 triệu Tệ.

Có thể thấy, Trung Quốc đang rất quyết tâm triệt phá những đường dây sử dụng, buôn bán và phân phối phần mềm gian lận trong game. Và để làm nên được thành công đó không thể không nhắc đên Tencent khi họ đang nỗ lực mang đến một cộng đồng game trong sạch không chỉ ở trong nước mà còn ở cả quốc tế.

Theo gamek