Học sinh Huế gây ấn tượng với bộ ảnh kỷ yếu "cười hết cỡ" mà vẫn xinh đẹp trong những trò chơi dân gian

Chẳng cần quá cầu kỳ, bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc, chân chất lại vô cùng đẹp của các bạn học sinh Huế đã chiếm được cảm tình của cộng đồng mạng.

Càng trưởng thành người ta càng cảm nhận được những khoảnh khắc thời thơ ấu trong trẻo, bình yên và đáng trân trọng đến dường nào. Chẳng biết nó bắt nguồn từ đâu nhưng chỉ cần nghĩ tới ngày thơ bé là mỗi chúng ta đều cảm thấy dung dị, hạnh phúc biết bao.

Đó có thể là những ngày thả diều tung tăng trên cánh đồng, những trò chơi dân gian cả đám bạn con nít trong xóm ùa vào tíu tít… Những trò chơi bình dị, mộc mạc ấy dường như đã dần trôi vào quên lãng, chỉ còn là ký ức của một thế hệ đã lớn.

Các thế hệ học trò ngày càng có những điều mới lạ, hiện đại, được tiếp thu những thành quả từ sự tiến bộ của xã hội. Những bộ ảnh kỷ yếu bây giờ luôn được đầu tư công phu, lạ mắt và phá cách. Không chỉ gói gọn trong hình ảnh mái trường, đồng phục quần xanh áo trắng giản đơn mà còn là những ý tưởng concept, sự đầu tư về tiền bạc, thời gian không hề nhỏ. Thế nhưng cũng có những bộ kỷ yếu dù đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút bởi đó là những khoảnh khắc chân thực, những tháng ngày học sinh trong trẻo..., nhất là gợi nhớ về ký ức tuổi thơ thì càng tuyệt vời.

Điển hình như bộ ảnh kỷ yếu mới đây của các bạn học sinh lóp 12B2 trường THPT Phú Bài (Thừa Thiên - Huế). Chẳng cần quá đầu tư về trang phục hay ý tưởng, không sang chảnh, không mất công sức chuẩn bị, bộ ảnh lại nhận được rất nhiều cảm tình của cộng đồng mạng.

Trong bộ đồng phục thể dục, cả lớp cùng chơi đùa những trò chơi thời thơ ấu quá đỗi quen thuộc như kéo mo cau, nhảy dây, kéo co... Nụ cười rạng rỡ trên mỗi khuôn mặt các nhân vật trở thành điểm nhấn đặc biệt trong bộ ảnh này. Ai nấy đều vô cùng tươi tắn, vui chơi hết mình để lưu lại những tháng ngày cấp 3 trôi qua trong sự ngây ngô, vô tư đến lạ.


Lâu rồi mới lại thầy trò kéo mo cau. (Ảnh: Trường Người Ta)


Các nữ chính ai nấy đều có nhan sắc long lanh. (Ảnh: Trường Người Ta)

Học sinh vẫn luôn gây bất ngờ với sức sáng tạo vô biên, bộ ảnh này hoàn toàn chinh phục người xem là minh chứng rõ ràng về những sáng tạo đơn giản, mộc mạc mà vẫn đẹp. Tâm hồn của những cô cậu học trò đã làm sáng cả những bộ ảnh kỷ yếu này. Không chỉ vậy, những cô bạn nữ sinh của lớp học này cũng thu hút sự chú ý bởi rất xinh xắn, dù có những khoảnh khắc bị "dìm hàng" nhưng vẫn rạng ngời.


Hình ảnh vui nhộn nhất tuổi học trò được lưu lại làm kỷ niệm. (Ảnh: Trường Người Ta)

Cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng thích thú với bộ ảnh kỷ yếu, điều đó thể hiện qua nhiều lời khen ngợi: “Dễ thương ghê”; “Thậc đáng yêu”; “Eo ơi lớp gì toàn những con người cute chính hiệu thế lày”; “Đồng phục đẹp, ảnh dễ thương”; “Bộ kỉ yếu chất nhất mà tôi từng thấy”.../.