Học sinh nói gì về việc đua nhau tôn sùng nhân vật Khá Bảnh như idol?

Đua nhau tôn sung Khá Bảnh như một idol, liệu có phải các học sinh đang thiếu thốn một nhân vật tử tế để thần tượng?

Hiếm khi nào người ta thấy có một nhận vật xuất hiện khiến học sinh mê mệt, theo đuổi như một thần tượng những lại bị cộng đồng chỉ trích dữ dỗi như thời gian gần đây. Khá Bảnh xuất hiện với tần suất lớn trong đời sống học sinh, sinh viên khiến thầy cô, phụ huynh đều rất quan ngại.

Thậm chí khi xuất hiện bên ngoài, Khá Bảnh còn được học sinh chào đón như một thần tượng thật sự khi nhào theo xin chữ ký, chụp ảnh. Các bạn học sinh đâu thiếu thần tượng thật sự mà lại tôn sùng nhân vật Khá Bảnh lên hàng idol?

Dạo một quanh các trường Tiểu học, cấp 2, cấp 3 tại Hà Nội, nhắc đến Khá Bảnh thì bất cứ bạn học sinh nào cũng biết. Đáng buồn hơn là phần lớn học sinh đều thừa nhận là mình "quý", "thần tượng" Khá Bảnh... Thật sự họ đang hâm mộ Khá Bảnh vì điều gì?

"Bởi anh ý múa quạt rất đẹp".

"Anh ý nhảy đẹp".

Gì vậy?

"Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy em đã có cảm tình với Khá Bảnh".

Có lẽ các bạn đều biết rằng, Khá Bảnh nổi tiếng là bởi quá khứ bất hảo, những phát ngôn gây sốc, những hành vi coi thường pháp luật, những câu nói tục... nhưng lại ít bạn nhận thức được hành vi hâm mộ Khá Bảnh là lệch lạc tư tưởng.

Nhiều bạn học sinh còn thản nhiên cho rằng, Khá Bảnh đã có nhiều thay đổi tích cực, không còn là người xấu nữa. Thần tượng ai là quan điểm của mỗi người, liệu rằng các bạn học sinh đang thần tượng Khá Bảnh có thay đổi suy nghĩ và nhìn nhận lại?!

Dễ dàng nhận thấy, học sinh đang hành động đúng với tâm lý theo lứa tuổi, thích những điều mới mẻ, khác lạ và chạy theo trào lưu. Nếu những hành động, phát ngôn, tư tưởng của Khá Bảnh được học sinh áp dụng vào cuộc sống thì sẽ thế nào?

Một hiện tượng xã hội nổi lên, được nhiều người quan tâm, chạy theo chắc chắn có lý do của nó. Thế nhưng hiện tượng ấy mang ý nghĩa tích cực hay lệch lạc, có sức ảnh hưởng thế nào? Như nhân vật Khá Bảnh thì chắc chắn thầy cô cũng như phụ huynh đều cảm thấy vô cùng lo lắng và đặt ra câu hỏi liệu có xuất hiện Khá Bảnh 2, Khá Bảnh 3 hay không?

Theo Kenh14.vn