Học trò khoe nụ hôn nơi sân trường, cộng đồng nghiêm túc phê phán: "Đây là môi trường học tập!"

Trong một diễn đàn dành cho học sinh, sinh viên, một thành viên đã đăng ảnh 2 học sinh trao nhau nụ hôn. Nhiều ý kiến đã nghiêm túc phê phán hình ảnh này.

Mới đây, bức ảnh một bạn nam và một bạn nữ mặc đồng phục của cùng một trường đang trao nhau nụ hôn trên ghế đá được đăng tải trong một diễn đàn. Bức ảnh sau vài ngày đã nhận được khoảng 10.000 lượt tương tác cùng hàng trăm lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, bên dưới bức ảnh có nhiều dòng bình luận phê phán một cách nghiêm túc của cư dân mạng. Bạn N.T.N.H nhắc nhở: "Đây là môi trường học tập". Bạn D.A.N cũng chất vấn: "Đi học hay đi yêu đương?". Bạn Đ.A cũng phản đối: "Đây là môi trường học đường nha các bạn". Bạn P.X.L thì kịch liệt: "Đây là môi trường giáo dục hết sức là lành mạnh nhé!"...

Một số thành viên khác còn gay gắt hơn. Bạn N.S phê bình: "Cha mẹ ở nhà đi làm còng lưng ra nuôi. Yêu với đương cái giề?". Bạn C. thắc mắc: "Quản sinh? Giám thị đâu hết rồi?". Bạn V.Đ.H lên án: "Tưởng thế là hay sao?"...

Quả thật, những cô cậu trong bức ảnh có vẻ tuổi đời còn quá trẻ với nụ hôn, đặc biệt lại là nụ hôn ngay trên sân trường. Xã hội hiện nay mới chỉ cởi mở đối với các mối tình thời sinh viên, gần đây có thêm một số nụ hôn trong ngày bế giảng chia tay năm cấp 3.

Cũng trong phần bình luận, một số thành viên có kinh nghiệm đã chia sẻ về cách hành xử hợp lý đối với tình cảm nam nữ tuổi học trò. Bạn M.T đã chia sẻ về một nụ hôn học trò trong một bộ ảnh kỷ yếu khá đẹp dưới đây.

Vậy mới thấy, kể cả học trò tuổi 17 - 18 hay sinh viên đi nữa, dù đã được phép có đôi nhưng cách thể hiện tình cảm, những nụ hôn ở nơi công cộng là điều phải hết sức lưu ý, tránh ảnh hưởng đến những khoảnh khắc quan trọng của tuổi trẻ và đến hình ảnh học trò nói chung./.